"เอ็นทีที คอม" เตรียมเปิดบริการการศึกษาออนไลน์ในญี่ปุ่น หลังซื้อหุ้นโกฟลูเอนท์กรุ๊ป

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 7, 2010 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น (NTT Communications) เตรียมเปิดตัวบริการการศึกษาออนไลน์ในญี่ปุ่น หลังซื้อหุ้น29.7% จากบริษัท โกฟลูเอนท์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทสอนภาษาอังกฤษออนไลน์ชั้นนำของโลก

โดยโกฟลูเอนท์ได้ทำการพัฒนาความรู้ความเชี่ยวชาญเพื่อการสอนภาษาอังกฤษออนไลน์นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทเมื่อปี 2543 โดยปัจจุบันบริษัทมีนักเรียนประมาณ 30,000 คน ซึ่งส่วนมากเป็นลูกค้าจากองค์กรใน 9 ประเทศทั่วโลกซึ่งเรียนภาษาอังกฤษทางไกลจากผู้สอนกว่า 300 คนที่อยู่ในสหรัฐอเมริกา แคนาดา และฟิลิปปินส์

หลังการร่วมทุนครั้งนี้ เอ็นทีที คอม ตั้งใจว่าจะเปิดตัวบริการให้การศึกษาในญี่ปุ่น ด้วยการผสมผสานโซลูชั่นการสื่อสารผ่านภาพและโซลูชั่นไอซีทีของบริษัท เข้ากับความเชี่ยวชาญด้านการสอนภาษาอังกฤษออนไลน์ของโกฟลูเอนท์ โดยบริการดังกล่าวประกอบด้วยการสอนภาษาอังกฤษออนไลน์สำหรับพนักงานบริษัท รวมถึงลูกค้าบุคคลทั่วไปที่ใช้อินเทอร์เน็ตของเอ็นทีที คอม กรุ๊ป

ทั้งนี้ เอ็นทีที คอม คาดการณ์ว่าบริการใหม่นี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากชาวญี่ปุ่นจำนวนมากต้องการฝึกภาษาอังกฤษเพราะบริษัทหลายแห่งมีความเป็นสากลมากขึ้น ขณะที่โกฟลูเอนท์คาดว่า การร่วมทุนครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้บริษัทได้ขยายธุรกิจในเอเชีย เนื่องจากเอ็นทีที คอม มีสถานะที่แข็งแกร่งในตลาดเอเชียโดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ