(เพิ่มเติม) "ชิเซโด้"เตรียมซื้อกิจการ Bare Escentuals Inc. บริษัทผู้ผลิตเครื่องสำอางสหรัฐ 1.7 พันล้านดอลล์

ข่าวต่างประเทศ Friday January 15, 2010 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ชิเซโด้ ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องสำอางรายใหญ่สุดของประเทศญี่ปุ่น เผยจะซื้อกิจการ Bare Escentuals Inc. บริษัทผู้ผลิตเครื่องสำอางของสหรัฐ มูลค่าประมาณ 1.7 พันล้านดอลลาร์

ชินโซ มาเอดะ ซีอีโอของชิเซโด้ กล่าวว่า การซื้อกิจการครั้งนี้จะทำให้ชิเซโด้สามารถทำธุรกิจได้ตามเป้าหมายในการขึ้นเป็นผู้นำระดับโลก นอกจากนี้ ชิเซโด้ยังได้ระบุในแถลงการณ์ว่า การซื้อกิจการครั้งนี้จะช่วยเสริมสร้างฐานการดำเนินงานในอเมริกาเหนือ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้บริษัทเพิ่มยอดขายในอเมริกาเหนือได้พอๆกับยอดขายในยุโรป

บริษัท Bare Escentuals มีจุดแข็งอยู่ที่เครื่องสำอางที่มีแร่ธาตุเป็นส่วนผสม โดยครองส่วนแบ่งตลาดเครื่องสำอางที่มีแร่ธาตุผสมในสหรัฐอยู่ถึง 67% ซึ่งนอกจากการวางจำหน่ายสินค้าในห้างสรรพสินค้าและร้านค้าปลีกประมาณ 800 แห่งในสหรัฐแล้ว บริษัทยังใช้ช่องทางขายตรงที่แพร่หลายทั้งในสหรัฐและญี่ปุ่นอีกด้วย และการขายกิจการให้กับชิเซโด้จะช่วยให้บริษัทเครื่องสำอางสหรัฐแห่งนี้ได้ใช้ประโยชน์จากเครือข่ายการขายของชิเซโด้ในประเทศญี่ปุ่นและจีน

ชิเซโด้จะเริ่มซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท Bare Escentuals Inc. ภายในเดือนนี้ และจะทำให้กลายเป็นหนึ่งในบริษัทในเครือ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ