World IT: เอเซอร์เตรียมเปิดตัวมือถือระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ไตรมาสแรกปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Friday January 22, 2010 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอเซอร์เตรียมเปิดตัวมือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ของกูเกิลในไตรมาสแรกนี้ โดยมีฟ็อกซ์คอนน์ อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้งส์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของฮอน ไห่ พรีซิชั่น อินดัสทรี เป็นผู้ผลิตร่วมกับคอมพัล คอมมิวนิเคชั่นส์ อิงค์

เอเซอร์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตพีซีรายใหญ่อันดับ 2 ของโลก วางแผนที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5 รุ่นในปีนี้ และคาดว่ารุ่นที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอย์จะขยายตัวมากขึ้นเมื่อเทียบกับยอดขายมือถือรุ่นอื่นๆของบริษัท ส่วนฟ็อกซ์คอนน์ ซึ่งมีโมโตโรล่าและโนเกียเป็นลูกค้านั้น ขาดทุนในช่วงครึ่งปีแรกของปีที่แล้ว หลังจากที่ยอดขายร่วงลง 34%

ผู้บริหารของเอเซอร์ให้เหตุผลที่ตัดสินใจว่าจ้างฟ็อกซ์คอนน์ของจีนเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนให้บริษัทเป็นครั้งแรกว่า เป็นเพราะพิจารณาเห็นว่า ฮอน ไห่ พรีซิชั่น อินดัสทรี ซึ่งเป็นบริษัทแม่ มีชิ้นส่วนทางกลที่มีความผสมผสานสูง ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่จำเป็นอย่างยิ่งต่อสมาร์ทโฟนขนาดเล็ก

ก่อนหน้านี้ ก็มีรายงานข่าวว่า เอ็นทีที โดโคโม อิงค์ เตรียมเปิดตัว เอ็กซ์พีเรีย (Xperia) สมาร์ทโฟนรุ่นที่ 2 ที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ของกูเกิลในเดือนเม.ย.นี้ ซึ่งสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ผลิตขึ้นโดย โซนี่ อิริคสัน โมบายล์ คอมมิวนิเคชั่นส์ เอบี และคาดว่าจะเข้ามาทำตลาดแข่งกับไอโฟนของค่ายแอปเปิลที่ทางซอฟท์แบงค์ได้ทำตลาดอยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ