"สโคมิ กรุ๊ป" ปลื้มการทดสอบเดินรถโมโนเรลคันแรกในอินเดียประสบความสำเร็จ

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 28, 2010 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สโคมิ กรุ๊ป (Scomi Group) ผู้ให้บริการระบบขนส่งในเมืองชั้นนำของโลกเปิดเผยถึงความสำเร็จในการทดสอบเดินรถไฟฟ้ารางเดี่ยวคันแรกสำหรับโครงการรถไฟฟ้ารางเดี่ยวมุมไบ (Mumbai Monorail Project) หลังบริษัทได้รับสัญญาว่าจ้างมูลค่า 545.02 ล้านดอลลาร์จากโครงการรถไฟฟ้ารางเดี่ยวมุมไบในเดือนพ.ย. 2551

โดยประธานบริษัทสโคมิ ประจำประเทศอินเดีย ได้กล่าวถึงการทดสอบเดินรถโมโนเรลคันแรกในมุมไบว่า สโคมิ ได้รับเกียรติให้เป็นผู้พัฒนาโมโนเรลคันแรกในอินเดีย และการทดลองเดินรถโมโนเรลในมุมไบได้เน้นย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้า

นอกจากนี้ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวยังสะท้อนให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญและความน่าเชื่อถือของสโคมิในการให้บริการระบบขนส่งในเมืองชั้นนำ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เดินทางสัญจรในเมืองมุมไบด้วยระบบขนส่งที่มีความรวดเร็ว ลดปัญหาการจราจรติดขัดในเมือง ตลอดจนเพิ่มความน่าเชื่อถือและความสะดวกสบายในการเดินทางผ่านโครงการรถไฟฟ้ารางเดี่ยว และยังเป็นโครงการสีเขียวที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 200 ตันต่อวัน

ทั้งนี้ โครงการรถไฟฟ้ารางเดี่ยวในมุมไบซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2554 จะวิ่งระหว่างเขต Jacob Circle และ Chembur เป็นระยะทาง 20 กิโลเมตร โดยรถไฟฟ้าแต่ละขบวนซึ่งประกอบด้วยโมโนเรล 4 คันจะสามารถจุผู้โดยสารได้ราว 600 คน ซึ่งจะสามารถขนส่งผู้โดยสารได้ราว 3 แสนคนต่อวัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ