สื่อต่างประเทศตามติดข่าวโตโยต้าหลังเกิดเหตุเรียกคืนรถครั้งใหญ่

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 3, 2010 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อมวลชนต่างติดตามข่าวจากโตโยต้ากันอย่างใกล้ชิด หลังจากที่เกิดกรณีการเรียกคืนรถครั้งใหญ่ในหลายประเทศอย่างน้อย 7.6 ล้านคัน ขณะที่โฆษกของโตโยต้าปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเรื่องการให้ข้อมูลและท่าทีของอาคิโอะ โตโยดะ ประธานบริษัทโตโยต้ากับการติดตามความเคลื่อนไหวของสื่อมวลชน โดยให้เหตุผลว่าเป็นเรื่องของนโยบายด้านความมั่นคงและปลอดภัยในบริษัท

ก่อนหน้านี้ ประธานโตโยต้าได้แสดงความเห็นต่อสาธารณชนเพียงสั้นๆกับสื่อญี่ปุ่นในการประชุมที่เมืองดาวอส สวิตเซอร์แลนด์ ขณะที่จิม เลนท์ซ ประธานฝ่ายขายของโตโยต้าในสหรัฐ และชินอิชิ ซาซากิ รองประธานบริหารของบริษัทซึ่งดูแลเรื่องการควบคุมคุณภาพต้องรับบทในการตอบคำถามสื่อแทน

ทั้งนี้ สื่อต่างประเทศรายงานว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผู้บริหารและฝ่ายประชาสัมพันธ์ของโตโยต้าทั้งในญี่ปุ่นและสหรัฐต่างมีความเห็นที่แตกต่างกันมากในเรื่องบุคคลที่บริษัทจะส่งออกมาเพื่อขอโทษต่อประชาชน

เมื่อวันที่ 30-31 ม.ค.ที่ผ่านมา ประธานบริษัทโตโยต้า ได้กล่าวขอโทษกลางเวทีประชุมเศรษฐกิจโลกที่เมืองดาวอส ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ NHK ว่า โตโยต้าเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ได้ทำให้ลูกค้าเกิดความไม่สะดวก ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาหุ้นโตโยต้าตกลง 14% นับเป็นการร่วงลงหนักสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค.2551


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ