ฮัทชินสัน เทคโนโลยี ตั้งโรงงานผลิตชิ้นส่วน HDD ในไทย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 9, 2010 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฮัทชินสัน เทคโนโลยี อินคอร์ปอเรเต็ด ผู้ผลิตชิ้นส่วนฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ (HDD) รายใหญ่ของสหรัฐ ตัดสินใจตั้งฐานการผลิตนอกประเทศแห่งแรกในประเทศไทย โดยมีกำหนดจัดงานวางศิลาฤกษ์ก่อสร้างโรงงานผลิตแขนจับหัวอ่าน (suspension assembly) สำหรับดิสก์ไดรฟ์ ที่สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประเทศไทย ในวันนี้

แคทเธอรีน สกาแวน ประธานธุรกิจผลิตชิ้นส่วนดิสก์ไดรฟ์ของฮัทชินสัน เทคโนโลยี กล่าวว่า บริษัทเลือกประเทศไทยเป็นฐานการผลิตของบริษัทเนื่องจากแต่เดิมที่นี่ก็เป็นฐานการผลิตหลักของอุตสาหกรรมดิสก์ไดรฟ์อยู่แล้ว

"นอกจากนั้นประเทศไทยยังมีสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เอื้ออำนวยและมีแรงงานระดับคุณภาพซึ่งคุ้นเคยกับผลิตภัณฑ์และกระบวนการเทคโนโลยีชั้นสูงอยู่แล้ว" นางสกาแวนกล่าว

ฮัทชินสันได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) และศูนย์เทคโนโลยีอิเลิกทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) ในการขยายฐานการดำเนินงานในประเทศไทยครั้งนี้

นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย รองเลขาธิการบีโอไอ กล่าวว่า การที่ ฮัทชินสัน เทคโนโลยี ตัดสินใจสร้างโรงงานผลิตแขนจับหัวอ่านในประเทศไทย จะยิ่งทำให้ประเทศไทยมีผู้ผลิตชิ้นส่วนครบวงจรมากยิ่งขึ้น

ดร.พันธ์ศักดิ์ ศิริรัชตพงษ์ ผู้อำนวยการเนคเทค กล่าวว่า “กระบวนการผลิตแขนจับหัวอ่านของฮัทชินสัน เทคโนโลยี ต้องอาศัยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและแรงงานที่มีทักษะสูง ซึ่งประจวบเหมาะกับการที่สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ได้ก่อตั้งสถาบันฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ขึ้นเพื่อสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยี การวิจัย และการพัฒนาแรงงานของผู้ประกอบธุรกิจในไทยเพื่อรองรับความต้องการของอุตสาหกรรม ดังนั้นทางสถาบันฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์จึงพร้อมให้การสนับสนุนฮัทชินสัน เทคโนโลยี ในกิจกรรมที่เกี่ยวข้องดังกล่าว และรวมถึงการก่อตั้งศูนย์วิจัยร่วมเฉพาะทาง หรือ Industry/University Cooperative Research Center ด้วย"

ทั้งนี้ ฮัทชินสัน เทคโนโลยี ได้เลือกให้บริษัท ไทยทาเคนาคา สากลก่อสร้าง จำกัด เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างโรงงานดังกล่าว สำหรับมูลค่าการลงทุนทั้งหมดของโครงการนี้น่าจะอยู่ที่ราว 4 พันล้านบาท และโรงงานขนาด 13,656 ตารางเมตรแห่งนี้มีกำหนดสร้างเสร็จสมบูรณ์ในเดือนสิงหาคมปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ