ยอดขายช็อคโกแลต-ขนมหวานในสหรัฐช่วงวาเลนไทน์ปีนี้มีแนวโน้มโต 0.8% หลังศก.ฟื้นตัว

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 11, 2010 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยอดขายช็อคโกแลตและขนมหวานในสหรัฐช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ในปีนี้มีแนวโน้มขยายตัวดีขึ้นจากปีก่อน เพราะได้รับอานิสงส์จากภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวดีขึ้น

โฆษกประจำสมาคมธุรกิจลูกกวาดแห่งสหรัฐ (National Confectioners Association) คาดการณ์ว่า ยอดขายช็อคโกแลตและขนมหวานอาจปรับตัวขึ้น 0.8% แตะที่ 935 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 928 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปีที่แล้ว ซึ่งเป็นระดับที่ลดลง 9.4% โดยยอดขายช็อคโกแลตมีสัดส่วนประมาณ 75% ของยอดซื้อของหวานโดยรวมในช่วงเทศกาลแห่งความรัก

โดยทางสมาคมให้เหตุผลว่า ยอดขายของหวานสำหรับเทศกาลวาเลนไทน์เมื่อปีที่ผ่านมาปรับตัวลดลงเนื่องจากวาเลนไทน์ปีที่แล้วตรงกับวันเสาร์ ซึ่งมักเป็นวันที่ร้านค้าต่างๆขายสินค้าได้น้อยที่สุดของสัปดาห์ อย่างไรก็ตาม โฆษกของสมาคมฯอีกท่านมองว่า แม้ในปีนี้วันวาเลนไทน์จะตรงกับวันอาทิตย์ แต่จากสภาพอากาศที่เลวร้ายในสหรัฐก็อาจส่งผลกระทบต่อยอดขายสินค้าด้วย อย่างเช่นในวันนี้ พายุหิมะได้ถล่มปกคลุมพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐ ทำให้ประชาชนในหลายพื้นที่ไม่สามารถเดินทางสัญจรไปมาได้ตามปกติ

ทั้งนี้ สัญญาซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ประเภทโกโก้พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 30 ปีเมื่อเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากผลผลิตโกโก้ ซึ่งเป็นส่วนผสมหลักของช็อคโกแลตปรับตัวลดลง เช่นเดียวกับราคาน้ำตาลในเดือนก.พ.ที่พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบเกือบ 30 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ