Octapharma เริ่มทดสอบยารักษาโรคภูมิคุ้มกันบกพร่องในยุโรปและอเมริกา

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 16, 2010 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Octapharma AG บริษัทเภสัชศาสตร์ชีวภาพจากสวิตเซอร์แลนด์ ประกาศเริ่มทำการทดสอบเฟส 3 (Phase III) ขั้นที่ 1 ของยา intravenous immunoglobulin (IVIG) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพและความปลอดภัยของยาดังกล่าวในการรักษาโรคภูมิคุ้มกันบกพร่องแบบปฐมภูมิ ซึ่งจะช่วยปูทางให้บริษัทสามารถยื่นขอเสนออนุมัติการใช้ยาดังกล่าวในยุโรปและสหรัฐอเมริกา

Kim Bjornstru รองประธานบริษัท Octapharma Group กล่าวถึงเป้าหมายหลักในการพัฒนายา IVIG ที่มีประสิทธิภาพ มีความปลอดภัย โดยให้รายละเอียดว่า “การพัฒนายา IVIG ตัวใหม่ที่มีความเข้มข้น 10% เป็นความตั้งใจหนึ่งของเราในการลงทุนพัฒนาวิธีการรักษาโรคด้วยโปรตีน โดยเฉพาะโปรตีน IgG ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 25 ปีที่ผ่านมา โครงการวิจัยของเราพยายามพัฒนาการรักษาใหม่ๆ เพื่อรองรับความต้องการของทั้งแพทย์และผู้ป่วย ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยและผู้ดูแลรักษา"

ทั้งนี้ การพัฒนายา IVIG ที่มีความบริสุทธิ์สูงได้รับการต่อยอดมาจากประสบการณ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ immunoglobulin ตัวอื่นๆ ก่อนหน้านี้ อย่างผลิตภัณฑ์ octagam(R) ซึ่งเป็นยา IVIG ตัวปัจจุบันของ Octapharma ซึ่งมีการจดทะเบียนใน 60 ประเทศทั่วโลก รวมถึงในสหภาพยุโรปและสหรัฐอเมริกา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ