อเมริกันแอร์ไลน์สยื่นเรื่องขอบินในเส้นทางนิวยอร์ก-แอลเอ-โตเกียวตามข้อตกลงเปิดน่านฟ้า

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 17, 2010 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อเมริกัน แอร์ไลน์ส ได้ยื่นเรื่องขอให้บริการเที่ยวบินในเส้นทางจากนิวยอร์กและลอส แองเจลิสไปยังสนามบินฮาเนดะในกรุงโตเกียวกับกระทรวงคมนาคมสหรัฐ หลังจากที่สหรัฐและญี่ปุ่นได้ทำข้อตกลงเปิดน่านฟ้าระหว่างประเทศไปเมื่อเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา

โดยข้อตกลงดังกล่าวจะส่งผลให้มีการยกเลิกข้อจำกัดต่างๆ เกี่ยวกับการบินระหว่างทั้งสองประเทศ อาทิ ข้อจำกัดเรื่องเส้นทางและจุดหมายการบิน รวมถึงราคาค่าโดยสาร นอกจากนั้นสายการบินของทั้งสองประเทศยังสามารถปรับเปลี่ยนจำนวนเที่ยวบินได้ตามดีมานด์โดยไม่มีข้อจำกัด

"เมื่อข้อตกลงดังกล่าวมีผลบังคับใช้ ผู้บริโภค สายการบิน รวมถึงเศรษฐกิจของสหรัฐและญี่ปุ่น จะได้รับประโยชน์อย่างมหาศาลจากการเดินทางที่สะดวกสบายมากขึ้น" เรย์ ลาฮู้ด รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมสหรัฐ กล่าว

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า หากกระทรวงคมนาคมสหรัฐอนุมัติแผนการให้บริการดังกล่าว อเมริกัน แอร์ไลน์ส ก็จะสามารถให้บริการเที่ยวบินระหว่างสนามบินฮาเนดะ และสนามบินนานาชาติจอห์น เอฟ เคนเนดี้ รวมทั้งเที่ยวบินระหว่างสนามบินฮาเนดะและสนามบินนานาชาติลอสแองเจลิส

ข้อตกลงเปิดน่านฟ้าครั้งนี้เปิดทางให้สายการบินของสหรัฐและญี่ปุ่นร่อนลงจอดและมีโควต้าในการเดินทางออกจากประเทศถึง 4 รอบต่อวันจนถึงช่วงดึกและเช้าตรู่ในเส้นทางระหว่างเมืองต่างๆในสหรัฐและสนามบินฮาเนดะในกรุงโตเกียว ซึ่งจะเปิดรันเวย์ใหม่ในเดือนต.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ