สนง.ความปลอดภัยด้านการจราจรฯสหรัฐขอเอกสารเรื่องการเรียกคืนรถจากโตโยต้า

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 17, 2010 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานความปลอดภัยด้านการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติ (NHTSA) ได้ขอให้โตโยต้าจัดส่งเอกสารเกี่ยวกับการเรียกคืนรถของบริษัทเพื่อนำมาพิจารณาว่า การเรียกคืนรถของบริษัทนั้น ได้มีการดำเนินการในรูปแบบและช่วงเวลาที่เหมาะสมหรือไม่

คณะกรรมการดูแลและการปฏิรูปภาครัฐของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐมีกำหนดจัดการประชุม เพื่อรับฟังเรื่องการควบคุมคุณภาพของโตโยต้าในวันที่ 24 ก.พ.นี้ โดยคาดว่า โยชิมิ อินาบะ ประธานโตโยต้า มอเตอร์ เซลส์ ยู.เอส.เอ. อิงค์ จะเข้าร่วมการให้ข้อมูลครั้งนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า NHTSA ตั้งเป้าการสอบสวนไปที่การเรียกคืนรถคืน 3 ครั้ง ได้แก่ การเรียกคืนรถโตโยต้าและเล็กซัส ซึ่งการเรียกคืนรถจากทั้ง 2 แบรนด์นั้นเกี่ยวเนื่องมาจากกรณีแป้นเหยียบที่ค้างอยู่ใต้พรมปูพื้น โดยมีการเรียกคืนครั้งแรกเมื่อเดือนก.ย. 2550 และการเรียกคืนครั้งที่ 2 เมื่อเดือนต.ค.ปี 2552 ส่วนการเรียกคืนครั้งที่ 3 นั้น เกิดขึ้นเมื่อเดือนม.ค.ปีนี้ ซึ่งเป็นกรณีของคันเร่ง

NHTSA ระบุว่า หากมีการระบุว่าบริษัทละเมิดกฎข้อบังคับก็อาจจะถูกปรับถึง 16.4 ล้านดอลลาร์ ทางด้านโตโยต้าระบุว่า จะร่วมมือกับทางการสหรัฐและจะจัดหาข้อมูลที่มีการร้องขอมาทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ