ซาวี เน็ตเวิร์กส์ เซ็นสัญญาให้บริการติดตามสินค้าไร้สายแก่เวสเทิร์น ดิจิตอล ในประเทศไทย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 24, 2010 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ซาวี เน็ตเวิร์กส์ (Savi Networks) บรรลุข้อตกลงฉบับใหม่เพื่อให้บริการติดตามสินค้าไร้สายอัจฉริยะ SaviTrak(TM) แก่บริษัทเวสเทิร์น ดิจิตอล (Western Digital) ในประเทศไทย

โดยทางเวสเทิร์น ดิจิตอล และกรมศุลกากรแห่งประเทศไทย เล็งเห็นว่า บริการติดตามสินค้าไร้สายอัจฉริยะของบริษัท ซาวี เน็ตเวิร์กส์ ที่ติดตามการขนส่งสินค้ากว่า 100,000 ครั้งตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมาในประเทศไทย ช่วยทำให้กระบวนการขนส่งดีขึ้น และความสามารถในการระบุ ติดตาม และประสานข้อมูลสถานะสินค้าได้แบบอัตโนมัติของรถบรรทุกที่บรรจุด้วยฮาร์ดไดรฟ์คุณภาพสูงได้ช่วยให้การดำเนินธุรกิจซัพพลายเชนมีประสิทธิภาพมากขึ้นถึง 50% นอกจากนั้นยังช่วยลดแรงงานคนลงได้ราว 25% ลดขั้นตอนการดำเนินพิธีการศุลกากรได้ราว 60% และช่วยให้ข้อมูลมีความแม่นยำมากขึ้นถึง 100%

ทั้งนี้ บริการติดตามสินค้าไร้สายอัจฉริยะ SaviTrak จะทำหน้าที่ตรวจสถานที่และความปลอดภัยในการขนส่งสินค้าที่มีการปิดผนึกด้วยระบบอิเล็กทรอนิกระหว่างที่มีการส่งสินค้าในเขตการค้าเสรี และจะส่งข้อมูลสถานะของสินค้าแบบอัตโนมัติไปยังเจ้าหน้าที่ของกรมศุลกากรแห่งประเทศไทย และสินค้าจะได้รับการตรวจเช็คโดยอัตโนมัติในจุดสำคัญๆ อย่างท่าเทียบเรือขนสินค้า ประตูทางเข้าและทางออก และด่านตรวจศุลกากร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ