ปธ.โตโยต้ามอเตอร์เซลส์ยูเอสเอลั่นจะพัฒนารถที่มีความปลอดภัยมากขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 24, 2010 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จิม เลนทซ์ ประธานบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เซลส์ ยูเอสเอ เปิดเผยว่า ระบบควบคุมวาล์วอิเล็กทรอนิกของบริษัทไม่ได้เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาคันเร่งค้าง และให้คำมั่นว่าจะพัฒนารถที่มีความปลอดภัยมากขึ้นในขณะที่กล่าวชี้แจงข้อมูลต่อคณะกรรมการด้านพลังงานและพาณิชย์ของสภาคองเกรสสหรัฐเป็นครั้งแรก

ทั้งนี้ เป็นที่คาดหมายกันว่า ระบบควบคุมวาล์วอิเล็กทรอนิกของโตโยต้าจะเป็นหนึ่งในประเด็นสำคัญของการซักถามข้อมูลในสภา เนื่องจากมีบางฝ่ายตั้งข้อสงสัยว่า ระบบดังกล่าวมีความผิดพลาดเกิดขึ้น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เลนทซ์ได้ยอมรับความผิดพลาดว่า บริษัทดำเนินการตอบสนองปัญหาร้องเรียนจากผู้ใช้รถล่าช้า และกล่าวว่า วิธีการแก้ปัญหาที่บริษัทคิดค้นขึ้นมานี้มีประสิทธิภาพและสามารถใช้งานได้นานต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม สมาชิกของคณะกรรมการบางส่วนยังไม่พอใจกับคำอธิบายของนายเลนทซ์

ทางด้านเรย์ ลาฮู้ด รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมสหรัฐกล่าวว่า สำนักงานความปลอดภัยด้านการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติ (NHTSA) จะพิจารณาระบบอิเล็กทรอนิกของโตโยต้าอย่างละเอียดถี่ถ้วนอีกครั้ง และยังได้ปกป้องการทำหน้าที่ของรัฐบาลในการรับประกันความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่รถชาวอเมริกัน โดยชี้ว่า NHTSA ได้ดำเนินการทันทีในการเรียกร้องให้โตโยต้าออกประกาศเรียกคืนรถเพื่อแก้ปัญหา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ