(เพิ่มเติม) "พอสโค" ยื่นเรื่องขอซื้อกิจการแดวู อินเตอร์เนชั่นแนล

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 24, 2010 18:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า บริษัท พอสโค ซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ของเกาหลีใต้ได้ยื่นเรื่องเพื่อขอซื้อกิจการบริษัท แดวู อินเตอร์เนชั่นแนล เนื่องจากเชื่อว่าธุรกิจของบริษัทจะเกื้อหนุนกัน

ลี ซาง ชุน โฆษกของพอสโค กล่าวว่า การซื้อหุ้นแดวู อินเตอร์เนชั่นแนล จะช่วยส่งเสริมธุรกิจของพอสโค เนื่องจากแดวูมีส่วนเกี่ยวข้องกับสินค้าส่วนใหญ่ของพอสโคอยู่แล้ว ขณะที่ธุรกิจการพัฒนาด้านพลังงานของแดวูจะช่วยในเรื่องการจัดหาและจัดซื้อวัตถุดิบของพอสโค

สื่อเกาหลีใต้มองว่า พอสโคกำลังพยายามสร้างสถานะทางธุรกิจให้แข็งแกร่งขึ้นด้วยการซื้อและควบรวมกิจการ หลังจากที่บริษัทได้ยื่นเรื่องขอซื้อหุ้นบริษัท แดวู ชิปบิงดิ้ง แอนด์ มารีน เอ็นจิเนียริ่งมาก่อนหน้านี้แล้ว

ทั้งนี้ หากการซื้อกิจการแดวู อินเตอร์เนชั่นแนล และแดวู ชิปบิลดิ้ง แอนด์ มารีน เอ็นจิเนียริ่ง สำเร็จเป็นรูปธรรม จะทำให้บริษัท พอสโคมีสถานะทางธุรกิจที่มีความได้เปรียบมากยิ่งขึ้น

การควบรวมกิจการกับแดวู อินเตอร์เนชั่นแนลที่มีสินทรัพย์ 4 แสนล้านวอน (346.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) และแดวู ชิปบิลดิ้ง ที่มีสินทรัพย์ 1.6 ล้านล้านวอน (1.39 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ไม่เพียงแต่จะทำให้พอสโคมีสถานภาพที่แข็งแกร่งเท่านั้น แต่ยังจะส่งผลกระทบต่อแอลจี กรุ๊ป คู่แข่ง ที่มีสินทรัพย์วงเงิน 6.8 ล้านล้านวอน (5.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ