ประธานโตโยต้าออกโรงขอโทษกรณีเรียกคืนรถและอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 25, 2010 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยูคิโอะ โตโยดะ ประธานบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ได้ออกมาขอโทษต่อกรณีที่เกิดปัญหาด้านความปลอดภัยที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ของบริษัทจนทำให้มีการเรียกคืนรถครั้งใหญ่ต่อหน้าที่ประชุมคณะกรรมาธิการสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ พร้อมกับแสดงความเสียใจที่การขยายธุรกิจอย่างรวดเร็วของบริษัทในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาทำให้เกิดปัญหาด้านความปลอดภัย

นายโตโยดะได้แสดงความเสียใจกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากกรณีการเสียชีวิต 4 รายของผู้ใช้และผุ้โดยสารรถเล็กซัส อี350 ที่ซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อเดือนส.ค. 2552 และยืนยันว่า จะดำเนินการเพื่อรับประกันว่าจะไม่เกิดเหตุโศกนาฏกรรมเช่นนี้ขึ้นมาอีก

โดยในช่วงของการถามและตอบนั้น นายโตโยดะชี้แจงว่า บริษัทไม่ได้ปกปิดข้อบกพร่องที่พบในรถยนต์ของบริษัท ทางบริษัทได้จัดส่งข้อมูลให้กับหน่วยงานของสหรัฐอย่างเต็มที่ในการเรียกคืนรถแต่ละครั้ง และย้ำด้วยว่า ระบบควบคุมวาวล์อิเล็กทรอนิกของรถนั้นไม่ได้เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการคันเร่งค้างในรถของบริษัท

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ประธานโตโยต้ากล่าวกับสภาคองเกสว่า บริษัทจะเปลี่ยนแปลงขั้นตอนการตัดสินใจเพื่อที่จะเปิดทางให้บริษัทในเครือที่ตั้งอยู่ในประเทศต่างๆทั่วโลกสามารถตัดสินใจเรื่องการประกาศเรียกคืนรถได้ เพื่อที่บริษัททั่วโลกจะได้ตอบสนองต่อกรณีที่มีการร้องเรียนจากลูกค้าได้ดีกว่าเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ