ผู้บริหารโตโยต้าให้ข้อมูลคณะกรรมการฯวุฒิสภาสหรัฐ ยันจะตัดสินใจเรื่องเรียกคืนรถอย่างโปร่งใส

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 3, 2010 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รองประธานบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ และประธานของโตโยต้าในอเมริกาเหนือได้ให้การยืนยันต่อคณะกรรมการพาณิชย์ วิทยาศาสตร์ และขนส่งของวุฒิสภาสหรัฐเมื่อวานนี้ โดยให้คำมั่นว่าจะใช้กระบวนการตัดสินใจที่มีความโปร่งใส หากต้องมีการเรียกคืนรถอีกในอนาคต อีกทั้งจะยกระดับการควบคุมคุณภาพรถเพื่อฟื้นฟูความเชื่อมั่นของผู้บริโภค

โดยบริษัทวางแผนที่จะจัดตั้งทีมผู้เชี่ยวชาญเพื่อปรับปรุงด้านการควบคุมคุณภาพ โดยมีอดีตรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมสหรัฐทำหน้าที่เป็นหนึ่งในสมาชิกผุ้เชี่ยวชาญดังกล่าว

การเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการฯของวุฒสภาสหรัฐครั้งนี้ดูเหมือนว่า ผู้บริหารของโตโยต้าจะถูกซักถามและกดดันให้หาสาเหตุที่ทำให้ต้องมีการเรียกคืนรถครั้งใหญ่ถึงกว่า 8 ล้านคันทั่วโลก ทางด้านชินอิชิ ซาซากิ รองประธานฝ่ายควบคุมคุณภาพของโตโยต้าสำนักงานใหญ่ กล่าวกับคณะกรรมการฯว่า บริษัทในอเมริกาเหนือจะมีบทบาทที่ชัดเจนในการตัดสินใจ และจะมีสิทธิมีเสียงในการตัดสินใจหากต้องมีการเรียกคืนรถอีกในอนาคต รวมทั้งประเด็นเรื่องความปลอดภัยอื่นๆ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า โยชิมิอินาบะ ประธานบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ นอร์ท อเมริกา อิงค์ กล่าวกับคณะกรรมการฯว่า ร็อดนีย์ สเลตอร์ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมสหรัฐจะเข้ามาทำหน้าที่เป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญคนนอกเพื่อรับประกันเรื่องการควบคุมคุณภาพที่จะมีการนำมาใช้ให้สอดคล้องกับแนวทางปฏิบัติของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ