"เอ็นทีที คอม" รุกขยายบริการโครงข่าย IP-VPN ในประเทศรัสเซีย

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 4, 2010 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ป (NTT Communications Corp.) หรือ เอ็นทีที คอม ผู้ให้บริการโซลูชั่นไอซีทีรายใหญ่ของโลก และคอมพานี ทีทีเค (Company TTK) หรือ ทีทีเค ผู้ให้บริการโครงข่ายใยแก้วนำแสงหรือไฟเบอร์ออปติกรายใหญ่ที่สุดในรัสเซีย ประกาศการเชื่อมต่อบริการ Arcstar(TM) Global IP-VPN ของเอ็นทีที และบริการ IP-VPN ของทีทีเคในประเทศรัสเซีย พร้อมประกาศเปิดให้บริการ Arcstar Global IP-VPN ทั่วประเทศรัสเซีย

โยสุเกะ เซกิ รองประธานฝ่ายพัฒนาบริการในแผนกธุรกิจระดับโลกของเอ็นทีที คอม กล่าวถึงความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ว่า บริษัทมุ่งมั่นให้การสนับสนุนการขยายตัวของบริษัทข้ามชาติ ด้วยการให้บริการคุณภาพสูงอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะรัสเซียที่เป็นตลาดเกิดใหม่ที่สำคัญสำหรับลูกค้าของเรา ซึ่งทางทีทีเคก็เป็นหุ้นส่วนทางกลยุทธ์ของเราตั้งแต่ปี 2549 ซึ่งในตอนนั้นเราได้ร่วมมือกันทำระบบเคเบิลฮอกไกโด-ซาคาลิน และล่าสุดการเชื่อมบริการโครงข่าย IP-VPN ของเราเข้าด้วยกันก็ช่วยให้เราสามารถให้บริการด้านไอซีทีได้อย่างเต็มที่ทั่วประเทศรัสเซีย

ขณะเดียวกัน อิกอร์ เคลเชฟ รองประธานอาวุโสฝ่ายขายและการตลาดระหว่างประเทศของทีทีเค กล่าวว่า "ด้วยเครือข่ายที่กว้างขวางครอบคลุมในรัสเซีย บริษัท เอ็นทีที คอม จะสามารถให้บริการเครือข่าย Global IP-VPN ที่ดีเยี่ยมได้ทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็นก้าวย่างที่สำคัญอีกก้าวหนึ่งสำหรับองค์กรของเรา"

ทั้งนี้ การเป็นหุ้นส่วนทางกลยุทธ์ระหว่างเอ็นทีที คอม และทีทีเคเริ่มต้นด้วยการลงนามในบันทึกความเข้าใจในปี 2549 เพื่อพัฒนาโครงข่ายข้อมูลที่เป็นต้นกำเนิดของการก่อสร้างและเปิดใช้งานระบบเคเบิลฮอกไกโด-ซาคาลิน ซึ่งเป็นโครงข่ายเคเบิลไฟเบอร์ออปติกใต้ทะเลความยาว 570 กิโลเมตรและมีความเร็ว 640 กิกะบิตต่อวินาที โดยเชื่อมระหว่างเมืองอิชิคาริบนเกาะฮอกไกโดกับเมืองเนเวลสค์บนเกาะซาคาลิน ซึ่งเป็นเส้นทางที่สั้นที่สุดที่เชื่อมระหว่างญี่ปุ่นกับรัสเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ