โตโยต้าเรียกประชุมผู้ผลิตชิ้นส่วน-ดีลเลอร์ที่ญี่ปุ่นวันนี้ หวังดึงร่วมมือฟื้นความเชื่อมั่นลูกค้า

ข่าวต่างประเทศ Friday March 5, 2010 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาคิโอะ โตโยดะ ประธานบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ได้เรียกร้องให้บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์และพันธมิตรทางธุรกิจรายอื่นๆ ให้ความร่วมมือเพื่อกอบกู้ความเชื่อมั่นของลูกค้า หลังจากที่บริษัทได้เรียกคืนรถครั้งใหญ่ทั่วโลก โดยบริษัทได้จัดการประชุมฉุกเฉินร่วมกับพนักงานของบริษัท ผู้บริหารดีลเลอร์ และตัวแทนจากบริษัทพันธมิตรทางธุรกิจของบริษัทที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทที่จังหวัดไอจิ

การประชุมครั้งนี้นับเป็นการประชุมครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นหลังจากที่เกิดการเรียกคืนรถครั้งใหญ่ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประมาณ 2,000 คน ซึ่งการประชุมวันนี้ยังมีนายโยชิมิ อินาบะ ประธานโตโยต้า มอเตอร์ นอร์ท อเมริกา อิงค์ และจิม เลนท์ซ ประธานโตโยต้า มอเตอร์ เซลส์ ยู.เอส.เอ. อิงค์ เข้าร่วมประชุมด้วยเช่นกัน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายโตโยดะกล่าวในที่ประชุมว่า บริษัทมีปัญหาที่ต้องการการแก้ไขอีกมาก แต่เราสามารถฝ่าผันสถานการณ์เช่นนี้ไปได้ ขอให้เราร่วมมือกันเพื่อดึงความเชื่อมั่นของลูกค้ากลับคืนมา

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผู้บริหารของโตโยต้าได้เข้าตอบข้อซักถามของสภาคองเกรส และยังเข้าพบกับรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมสหรัฐที่กรุงวอชิงตัน เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเรียกคืนรถ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ