ผลสำรวจของ (ISC)2 ชี้เงินเดือนผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยข้อมูลปี 2552 พุ่งสูงขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Friday March 5, 2010 12:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจของ (ISC)2(R) ซึ่งเป็นองค์กรไม่หวังผลกำไรซึ่งออกใบรับรองให้กับผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยข้อมูลระบุ ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยข้อมูลได้รับเงินเดือนมากขึ้นในปี 2552 ขณะที่แนวโน้มการจ้างงานในเอเชียแปซิฟิกขยายตัวได้อย่างสดใสและมีไม่ถึง 5% ของผู้ตอบแบบสอบถามที่ตกงาน

โดยผู้ตอบแบบสอบถามกว่าครึ่งหนึ่งของทั่วโลกหรือประมาณ 52.8% (51.4% ในเอเชียแปซิฟิก) ได้รับเงินเดือนมากขึ้นในปี 2552 และมีไม่ถึง 11% ทั่วโลก (9.8% ในเอเชียแปซิฟิก) ที่ถูกตัดเงินเดือนและ/หรือสวัสดิการต่างๆ ขณะที่มีผู้ตอบแบบสอบถามเพียง 4.8% ทั่วโลก (3.5% ในเอเชียแปซิฟิก) ที่ถูกนายจ้างปลดจากงาน

นอกจากนี้ ผลสำรวจความเห็นของผู้ตอบแบบสอบถามเกือบ 3,000 คน เผยให้เห็นถึงความต้องการผู้เชี่ยวชาญที่มีคุณสมบัติเหมาะสมและความท้าทายในการจ้างงาน ขณะที่มีข้อมูลบ่งชี้ว่า ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีแนวโน้มการจ้างงานที่ดีที่สุดในปีนี้เมื่อเทียบกับภูมิภาคอเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา

ขณะเดียวกัน ผู้จัดการด้านการจ้างงานทั้งในระดับโลกและเอเชียแปซิฟิกส่วนใหญ่มองว่า ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการจ้างงานคือการหาผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมทั้งในด้านทักษะและระดับประสบการณ์ โดยผู้จัดการในเอเชียแปซิฟิกกล่าวว่าพวกเขากำลังมองหาผู้ที่มีทักษะเฉพาะ 5 ทักษะซึ่งประกอบด้วย การบริหารความเสี่ยงข้อมูล การบริหารความปลอดภัย การตรวจสอบบัญชี การออกแบบโมเดลความปลอดภัยข้อมูล และการดูแลความปลอดภัยเครือข่ายและโทรคมนาคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ