ชินแม็กซ์ ฟ้องบริษัทอินเวอร์เนส เมดิคอล ปักกิ่ง ฐานละเมิดสิทธิ์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Biosite Triage

ข่าวต่างประเทศ Monday March 8, 2010 17:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ชินแม็กซ์ เมดิคอล ซิสเต็มส์ อิงค์ (Chinmax Medical Systems, Inc.) ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์วินิจฉัยโรคทางคลินิกรายใหญ่ของจีนดำเนินการฟ้องร้องบริษัท อินเวอร์เนส เมดิคอล ปักกิ่ง (Inverness Medical Beijing Co. Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ อินเวอร์เนส เมดิคอล อินโนเวชั่นส์ อิงค์ (Inverness Medical Innovations, Inc.) ในข้อหาละเมิดสิทธิการจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวของชินแม็กซ์ ด้วยการนำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องในประเทศจีนโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมถึงการละเมิดกรรมสิทธิ์ของชินแม็กซ์ในผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งได้รับการจดทะเบียนจากองค์การอาหารและยาของจีน (SFDA)

โดยรายละเอียดของการฟ้องร้องระบุว่า ชินแม็กซ์เป็นเพียงผู้เดียวในประเทศจีนที่มีสิทธิ์จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์วินิจฉัยโรคที่ผลิตโดยบริษัท ไบโอไซต์ อินคอร์ปอเรทเต็ด (Biosite Incorporated) ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องตรวจสารในกระแสโลหิต (cardiac biomarker) รายใหญ่จากซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งถูกอินเวอร์เนส เมดิคอล อินโนเวชั่นส์ อิงค์ ซื้อกิจการไปเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2550

เควิน หยู ประธานของชินแม็กซ์ ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของไบโอไซต์มาตั้งแต่ปี 2542 กล่าวว่า "เราทุ่มทุนไปมากกับการทำให้ไบโอไซต์เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในตลาดจีน ดังนั้นเราจึงยอมให้มีการละเมิดสิทธิของเราไม่ได้ และเราจะปกป้องสิทธิของเราอย่างเต็มกำลัง และจะทำทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อต่อต้านการละเมิดสิทธิ"

ทั้งนี้ ชินแม็กซ์ได้ยื่นขอให้ศาลออกคำสั่งให้จำเลยหยุดนำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องในประเทศจีน นอกจากนั้นยังขอให้ศาลสั่งให้อินเวอร์เนส เมดิคอล ปักกิ่ง ส่งมอบเอกสารจดทะเบียนของผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องคืนให้กับชินแม็กซ์ พร้อมทั้งหยุดกระทำการละเมิดสิทธิต่อหน้าองค์การอาหารและยาของจีน


แท็ก beijing   ปักกิ่ง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ