การประชุม WCC Scientific Sessions 2010 เตรียมเปิดฉากที่ประเทศจีนในเดือนมิ.ย.นี้

ข่าวต่างประเทศ Monday March 8, 2010 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหพันธ์โรคหัวใจโลก (World Heart Federation) ด้วยการสนับสนุนจากสมาคมโรคหัวใจแห่งประเทศจีน (Chinese Society of Cardiology) และสมาคมแพทย์แห่งประเทศจีน (Chinese Medical Association) เตรียมเปิดการประชุม World Congress of Cardiology (WCC) Scientific Sessions 2010 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีนในระหว่างวันที่ 16-19 มิถุนายน พ.ศ. 2553

โดยการประชุม WCC Scientific Sessions 2010 มีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ตัวแทนจากประเทศพัฒนาแล้วและประเทศกำลังพัฒนาได้แลกเปลี่ยนความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เสริมสร้างศักยภาพ และสานต่อความร่วมมือ นอกจากนั้นยังจะมีการหารือในเรื่องสำคัญเพื่อรับมือกับการแพร่กระจายของโรคหัวใจในประเทศกำลังพัฒนาซึ่งมีผู้ป่วยมากที่สุด

ขณะเดียวกัน การประชุมในปีนี้ยังมุ่งมั่นที่จะเรียกร้องให้สังคม องค์กรการกุศล และพันธมิตรต่างๆ ร่วมมือกันทำให้จำนวนผู้ป่วยลดลง ซึ่งในการประชุมนี้จะจัดขึ้นรวมกับการประชุมสตรี โรคหัวใจ และโรคหลอดเลือดสมองนานาชาติครั้งที่ 3 (3rd International Conference on Women, Heart Disease and Stroke) ร่วมด้วย

ทั้งนี้ งานดังกล่าวนับเป็นการประชุมโรคหัวใจระดับนานาชาติครั้งแรกที่จัดขึ้นในประเทศจีน และถือเป็นงานระดับโลกอย่างแท้จริง โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานจากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ