ฮอนด้าเผยเตรียมผุดโรงงานผลิตมอเตอร์ไซค์แห่งที่ 2 ในอินเดียรองรับดีมานด์สดใส

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 9, 2010 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ เผยเตรียมสร้างโรงงานผลิตมอเตอร์ไซค์แห่งที่ 2 ในประเทศอินเดีย เพื่อรองรับความต้องการที่แข็งแกร่งในประเทศ โดยฮอนด้า มอเตอร์ไซเคิล แอนด์ สกู๊ตเตอร์ อินเดีย ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของฮอนด้าในอินเดียตั้งเป้าผลิตรถที่โรงงานในเขตอุตสาหกรรมในรัฐราชาสถาน ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงเดลีประมาณ 90 กิโลเมตร ในช่วงครึ่งหลังของปีหน้า และคาดว่าความสามารถในการผลิตต่อปีจะอยู่ที่ 6 แสนคัน

ส่วนโรงงานเดิมที่มีอยู่นั้น จะเพิ่มกำลังการผลิตต่อปีเป็น 1.55 ล้านคันในช่วงสิ้นเดือนมี.ค.นี้ และจะเพิ่มการผลิตเป็น 1.6 ล้านคันในปีหน้า จากปัจจุบันที่ 1.25 ล้านคัน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ฮอนด้า มอเตอร์ไซเคิล คาดว่า จะจ้างงาน 2,000 คนในช่วงที่การผลิตสูงสุด ส่วนค่าลงทุนคาดว่า จะอยู่ที่ประมาณ 4.7 พันล้านรูปี หรือประมาณ 8.9 พันล้านเยน

บริษัทสาขาที่อินเดียได้เริ่มการผลิตเมื่อปี 2544 และขายมอเตอร์ไซค์ได้ 1.09 ล้านคันในปีที่แล้ว นับเป็นตัวเลขที่พุ่งขึ้น 111% จากปีก่อนหน้านี้ และยังอยู่ในระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ติดต่อกันเป็นปีที่ 9

อินเดียเป็นตลาดมอเตอร์ไซค์รายใหญ่อันดับ 2 ของโลกรองจากจีน และยอดขายมอเตอร์ไซค์ในอินเดียปีที่แล้วก็เพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่า แตะที่ 8.78 ล้านคัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ