"วิลคอม"วางแผนปลดพนักงาน 250 คนภายใต้แผนฟื้นฟูกิจการของรัฐบาลญี่ปุ่น

ข่าวต่างประเทศ Monday March 15, 2010 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วิลคอม อิงค์ (Willcom Inc) ผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ของญี่ปุ่น วางแผนลดจำนวนพนักงาน 250 คนภายในระยะเวลา 1 ปี ภายใต้แผนฟื้นฟูกิจการที่ได้รับการสนับสนุนจาก Enterprise Turnaround Initiative Corp. of Japan (ETIC) ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐบาลญี่ปุ่นที่รับผิดชอบด้านการระดมทุนเพื่อฟื้นฟูกิจการ

ทั้งนี้ วิลคอมเสนอให้พนักงานเข้าร่วมโครงการเกษียณอายุงานก่อนกำหนด ควบคู่ไปกับการควบคุมการจ้างงานใหม่ โดยมีเป้าหมายที่จะลดการจ้างงานให้ได้ในสัดส่วน 1 ใน 4 จนเหลือพนักงานประมาณ 800 คน จากปัจจุบันที่มีพนักงานทั้งสิ้น 1,058 คน นอกจากนี้ บริษัทยังวางแผนที่จะโยกย้ายพนักงานบางส่วนไปยังบริษัทผู้ให้บริการเทคโนโลยี PHS ซึ่ง ซอฟท์แบงค์ คอร์ป และแอดแวนเทจ พาร์ทเนอร์ส แอลแอลพี เป็นผู้ก่อตั้ง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า วิลคอม อิงค์ ได้ยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์สินจากการล้มละลายที่ศาลแขวงกรุงโตเกียวเมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา ด้วยหนี้สินที่มีอยู่ทั้งสิ้น 2.06 แสนล้านเยน หรือ 2.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นการดำเนินการตามกฎหมายฟื้นฟูนิติบุคคล

วิลคอม ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยี PHS ได้สูญเสียลูกค้าจำนวนมากให้กับ เอ็นทีที โดโคโม อิงค์, เคดีดีไอ คอร์ป และซอฟท์แบงค์ คอร์ป ซึ่งให้บริการด้วยระบบความเร็วที่เหนือกว่า โดยลูกค้าที่จดทะเบียนรับบริการของวิลคอม หดตัวลง 6% ในปี 2552 ขณะที่จำนวนลูกค้าของซอฟท์แบงค์เพิ่มขึ้น 1.7 ล้านคน และจำนวนลูกค้าของเอ็นทีที โดโคโม อิงค์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการไร้สายรายใหญ่สุดของญี่ปุ่น เพิ่มขึ้น 1.3 ล้านคน


แท็ก ญี่ปุ่น   japan  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ