เฟซบุ๊คเปิดออฟฟิศในอินเดียเป็นแห่งแรกในเอเชีย หวังรองรับผู้ใช้ที่ขยายตัวรวดเร็วทั่วโลก

ข่าวต่างประเทศ Monday March 15, 2010 18:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เฟซบุ๊ค เว็บไซต์สื่อสังคมยอดนิยม มีแผนที่จะเปิดสำนักงานในอินเดีย ซึ่งถือเป็นแห่งแรกในเอเชีย เพื่อช่วยรองรับจำนวนผู้ใช้ที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว

สำนักงานแห่งใหม่นี้จะตั้งอยู่ในกรุงไฮเดอราบัด ทางตอนใต้ของประเทศ และจะประกอบไปด้วยฝ่ายโฆษณาและฝ่ายสนับสนุนนักพัฒนาซึ่งจะช่วยเสริมการดำเนินงานของสำนักงานอื่นๆ โดยปัจจุบันเฟซบุ๊คมีสำนักงานอยู่ในพาโล อัลโต รัฐแคลิฟอร์เนีย เมืองออสติน รัฐเท็กซัส และกรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์

เฟซบุ๊คเปิดเผยว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแผนการผลักดันการสร้างศูนย์สนับสนุนให้ทั่วทุกเขตเวลา เพื่อให้บริการผู้ใช้ได้หลากหลายภาษาในตลอด 24 ชั่วโมง

เฟซบุ๊คระบุว่า บริษัทคาดหวังว่าสำนักงานใหม่ในไฮเดอราบัดจะได้ประโยชน์จากคนเก่งๆในภูมิภาคแห่งนี้ ซึ่งมีความเข้าใจทั้งในเรื่องการดำเนินงานและเทคโนโลยี และจะช่วยให้บริษัทตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ ผู้โฆษณา และนักพัฒนาทั้งในอินเดียและทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ทั้งนี้ เฟซบุ๊คถือเป็นบริษัทต่างชาติรายล่าสุดที่เลือกเปิดสำนักงานในไฮเดอราบัด หลังจากที่กูเกิลและไมโครซอฟท์ได้เข้ามาว่าจ้างพนักงานชาวอินเดียทำงานในตำแหน่งต่างๆ ตั้งแต่เขียนรหัสซอฟท์แวร์ไปจนถึงบริการลูกค้า ในอัตราค่าแรงที่ถูกกว่าประเทศพัฒนาแล้วมาก

เฟซบุ๊คกลายเป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากนักท่องอินเทอร์เน็ต โดยขึ้นมาท้าชิงกับผู้เล่นรายใหญ่ดั้งเดิมอย่าง ยาฮู และ กูเกิล โดยปัจจุบันเฟซบุ๊คมีผู้ใช้พุ่งทะลุ 400 ล้านรายนับตั้งแต่ก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ.2547 และให้บริการแก่ผู้ใช้กว่า 70 ภาษา โดย 70% ของผู้ใช้อยู่นอกสหรัฐอเมริกา ซึ่งรวมถึงผู้ใช้ประมาณ 8 ล้านรายในอินเดีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ