"แวลู ครีเอชั่น" ผนึกกำลัง "บีพี" พัฒนาแหล่งทรายน้ำมันในเขตอะธาบาสก้า

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 16, 2010 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แวลู ครีเอชั่น อิงค์ (วีซีไอ) บรรลุข้อตกลงเป็นพันธมิตรกับ บีพี แคนาดา เพื่อพัฒนาแหล่งทรายน้ำมันแหล่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของวีซีไอในชื่อ Terre de Grace (“TdG") ซึ่งอยู่ในเขตอะธาบาสก้า (Athabasca)

การบรรลุข้อตกลงดังกล่าวทำให้บีพีกลายเป็นหุ้นส่วนใหญ่และเป็นผู้ดำเนินโครงการ TdG ซึ่งเป็นแหล่งทรายน้ำมันคุณภาพสูงบนเนื้อที่ 185,000 เอเคอร์ โดยที่วีซีไอและบีพีจะร่วมกันกำหนดยุทธศาสตร์และแนวทางผ่านการดำเนินงานของบอร์ดบริหาร

ดร.โคลัมบา เยือง (Dr.Columba Yeung) ประธานกรรมการและซีอีโอของวีซีไอกล่าวว่า "การสร้างความร่วมมือครั้งนี้เป็นการผสมผสานสินทรัพย์ที่มั่นคง ผู้ดำเนินการระดับโลก ทีมงานที่เปี่ยมด้วยความรู้ความสามารถ ความมั่นคงของตลาด และเสถียรภาพทางการเงินเข้าไว้ด้วยกัน"

ทั้งนี้ แวลู ครีเอชั่น อิงค์ เป็นบริษัทในเครือแวลู ครีเอชั่น กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ครอบครองแหล่งทรายน้ำมันจำนวนมากในอัลเบอร์ตา รวมถึงเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง และเป็นเจ้าของ บีเอ เอนเนอร์จี อิงค์ (BA Energy Inc.) โดยวีซีไอผูกขาดอำนาจ 100% ในการควบคุมแหล่งทรายน้ำมันแหล่งอื่นๆ ซึ่งรวมถึงแหล่งไทรสตาร์ (Tristar) ทางภาคใต้ของฟอร์ทแมคเมอร์เรย์ (Fort McMurray) พร้อมด้วยสินทรัพย์ในแหล่งฮาร์ทแลนด์อัพเกรดเดอร์ (Heartland Upgrader หรือ “HUP") รวมถึงกรรมสิทธิ์ในสิทธิบัตรเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ