"ยูเรล กรุ๊ป" เผยยอดขายยูเรลพาสมีแนวโน้มสดใส ขณะเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 16, 2010 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยูเรล กรุ๊ป จีไออี (Eurail Group G.I.E.) รายงานว่า ยอดขายบัตรโดยสารยูเรล พาส (Eurail Pass) มีแนวโน้มขยายตัวขึ้นหลังมีสัญญาณบ่งชี้ว่า เศรษฐกิจจะฟื้นตัวเต็มที่ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า หลังจากเมื่อปีที่ผ่านมาผู้โดยสารที่ใช้บัตรยูเรล พาสปรับตัวลดลงปานกลางจากผลกระทบของเศรษฐกิจทั่วโลกที่ชะลอตัวลง

โดยยูเรล จีไออี รายงานว่าในปีที่แล้ว จำนวนลูกค้าที่โดยสารรถไฟในยุโรปโดยใช้บัตรยูเรลพาสมีจำนวนทั้งสิ้น 382,000 ราย ซึ่งน้อยกว่าปี 2551 อยู่ 11.9% แต่รายได้จากการขายบัตรโดยสารในปัจจุบันมีมูลค่าเกือบ 98 ล้านยูโร

ทั้งนี้ อเมริกาเหนือเป็นตลาดชั้นนำสำหรับยูเรล ที่ครองส่วนแบ่งในตลาด 50% รองลงมาคือภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ 38% และยูเรลคาดว่าภูมิภาคนี้จะมีอัตราการเติบโตแข็งแกร่งที่สุดในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า โดยเชื่อว่าแม้สหรัฐอเมริกาและเกาหลีใต้จะได้รับผลกระทบอย่างหนักจากภาวะเศรษฐกิจและสกุลเงินที่อ่อนแอ แต่ตลาดหลักๆอย่างญี่ปุ่น ออสเตรเลีย บราซิล และจีน ยังคงขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญ

เรอเน เดอ กรูท์ กรรมการผู้จัดการยูเรล กรุ๊ป กล่าวว่า “เรามองเห็นการเติบโตในเอเชียและอเมริกาใต้ และเห็นถึงสัญญาณในด้านบวกว่าตลาดโดยรวมกำลังฟื้นตัวขึ้นและจะขยายตัวขึ้นอีกครั้ง แม้ว่ายอดขายในปีที่ผ่านมาจะน้อยเกินคาดเมื่อเทียบกับการคาดการณ์ในช่วงต้นปีจากเครือข่ายตัวแทนขายทั่วโลกของเรา"

อย่างไรก็ตาม ยูเรล กรุ๊ป ยังคงนำเสนอบัตรโดยสารประเภทต่างๆเพื่อสร้างความยืดหยุ่นในการเดินทางทั่วยุโรปแก่นักท่องเที่ยวต่างชาติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ