"ซัมซุง"ตั้งเป้าทำยอดขายเพิ่มในระดับตัวเลขสองหลัก หลังเศรษฐกิจทั่วโลกขยายตัว

ข่าวต่างประเทศ Friday March 19, 2010 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ซัมซุง อิเล็กทรอนิก ซึ่งเป็นผู้ผลิตทีวีจอแบนรายใหญ่สุดของโลก และผู้จำหน่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่อันดับสองของโลก คาดการณ์ว่า ผลประกอบการของบริษัทในปีนี้จะเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากเศรษฐกิจในกลุ่มชาติมหาอำนาจทางเศรษฐกิจ และประเทศที่กำลังพัฒนาขยายตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งทำให้ซัมซุงเชื่อว่ายอดขายในปีนี้จะขยายตัวขึ้นในระดับตัวเลขสองหลัก

นายชอย จี-ซุง ประธานและซีอีโอซัมซุงกล่าวในที่ประชุมผู้ถือหุ้นว่า สถานะทางการเงินของบริษัทอยู่ในระดับที่แข็งแกร่ง และซัมซุงได้ก้าวขึ้นเป็นบริษัทระดับโลก โดยในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ซัมซุงเป็นหนึ่งในบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกทั้งในด้านการผลิตเครื่องไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภคและชิ้นส่วนสำคัญที่ใช้ในอุตสาหกรรมเครื่องไฟฟ้า

นอกจากนี้ ซัมซุง ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองซูวอนของเกาหลีใต้ ยังเป็นหนึ่งในผู้ผลิตชิพคอมพิวเตอร์และแอลซีดีรายใหญ่ของโลก ขณะที่ธุรกิจโทรศัพท์มือถือของซัมซุงเป็นรองแค่เพียงบริษัท โนเกีย ของฟินแลนด์

นายชอยยังกล่าวด้วยว่า เศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มขยายตัวจากช่วงครึ่งหลังของปีที่แล้ว ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่รัฐบาลประกาศใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังจากเศรษฐกิจทั่วโลกเผชิญวิกฤตการณ์การเงินในปีพ.ศ.2551 โดยกลุ่มชาติมหาอำนาจทางเศรษฐกิจ รวมถึงสหรัฐและสหภาพยุโรป (อียู) มีแนวโน้มขยายตัวได้ดี ส่วนกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ รวมถึงกลุ่ม BRICs (บราซิล รัสเซีย อินเดีย และจีน) มีแนวโน้มเติบโตอย่างรวดเร็ว


แท็ก ซัมซุง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ