แทนด์เบิร์กเปิดตัว EX90 ยกระดับการประชุมทางไกลเสมือนจริงส่วนบุคคล

ข่าวต่างประเทศ Monday March 22, 2010 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แทนด์เบิร์ก (TANDBERG) ประกาศเปิดตัว EX90 โซลูชั่นการประชุมทางไกลเสมือนจริงส่วนบุคคล (personal telepresence) เพื่อมอบสุดยอดประสบการณ์การประชุมโดยตรงสู่โต๊ะทำงานและโฮมออฟฟิศของแต่ละบุคคล โดยผลิตภัณฑ์ EX90 ประกอบด้วยระบบภาพและเสียงคุณภาพสูง พร้อมด้วยจอภาพทัชสกรีนที่ทันสมัย

ซีอีโอของแทนด์เบิร์กกล่าวว่า “การติดต่อธุรกิจผ่านทางอีเมลและโทรศัพท์ถือเป็นเรื่องเก่าไปแล้ว ปัจจุบันผู้บริหารต้องการสื่อสารแบบเห็นหน้ากันได้ทุกที่ทุกเวลา เพื่อให้สามารถทำการตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วและดำเนินธุรกิจได้แบบเรียลไทม์ ซึ่งโซลูชั่น EX90 ช่วยให้ผู้บริหารสามารถสื่อสารกับลูกค้า ผู้เชี่ยวชาญ และพนักงานได้เหมือนกับว่านั่งอยู่ด้วยกันจริงๆ โดยระบบอเนกประสงค์นี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อสร้างสุดยอดประสบการณ์ให้กับผู้บริหารโดยเฉพาะ"

ด้านเจ้าหน้าที่จากฟรอสต์แอนด์ซัลลิแวน (Frost & Sullivan) กล่าวว่า “โซลูชั่น EX90 จะมอบประสบการณ์การประชุมคุณภาพสูงและเป็นธรรมชาติสู่โต๊ะทำงานโดยตรง ช่วยให้การติดต่อสื่อสารกับผู้อื่นเป็นไปอย่างง่ายดาย นอกจากนั้นยังมีการใช้เครื่องมือและฟังก์ชั่นการสื่อสารที่คุ้นเคยกันดีเพื่อให้การสื่อสารโดยรวมมีประสิทธิภาพมากขึ้น"

ทั้งนี้ EX90 สามารถเชื่อมต่อกับระบบการประชุมผ่านวิดีโอหรือการประชุมทางไกลเสมือนจริงแบบมาตรฐานได้ทุกระบบด้วยภาพความละเอียดเต็มที่ที่ 1080p30 ผ่านทาง inTouch แผงทัชสกรีนขนาด 8 นิ้วตัวแรก ซึ่งพัฒนาต่อยอดมาจากเทคโนโลยีทัชสกรีนของแทนด์เบิร์ก นอกจากนั้น EX90 ยังมี MultiSite ซึ่งช่วยให้ผู้บริหารแต่ละคนสามารถเพิ่มจำนวนผู้ร่วมประชุมได้อีกสองคน และจอภาพความคมชัดสูงขนาด 24 นิ้วช่วยให้สามารถเห็นหน้าผู้ประชุมทุกคนได้อย่างชัดเจน EX90 สามารถนำมาใช้เป็นจอมอนิเตอร์ของคอมพิวเตอร์และมีอุปกรณ์สำหรับการฟัง ซึ่งช่วยให้การสื่อสารของผู้บริหารที่โต๊ะทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ