บริติช แอร์เวย์ส กลับมาให้บริการเที่ยวบินตามปกติวันนี้ หลังลูกเรือผละงานประท้วง 3 วัน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 23, 2010 18:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินบริติช แอร์เวย์ส (บีเอ) ของอังกฤษ เริ่มกลับมาให้บริการเที่ยวบินตามปกติในวันนี้ หลังจากที่สิ้นสุดการผละงานประท้วงอย่างต่อเนื่องของลูกเรือเป็นเวลา 3 วัน โดยสายการบินเผยว่าจะพยายามให้บริการเที่ยวบินเกือบทั้งหมดที่ถูกยกเลิกไปในช่วง 3 วันที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีความเป็นไปได้ที่บางเที่ยวบินอาจจำเป็นต้องถูกยกเลิกต่อในวันนี้

ทั้งนี้ เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม สหภาพยูไนท์ (Unite) ซึ่งเป็นตัวแทนของลูกเรือสายการบินบริติช แอร์เวย์ส ประกาศว่า พนักงานจะผละงานประท้วงเป็นเวลา 7 วันในเดือนนี้ โดยแบ่งเป็นสองช่วง คือ เริ่มตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม เป็นเวลา 3 วัน และอีก 4 วัน นับจากวันที่ 27 มีนาคม โดยการประกาศครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่การเจรจาหารือระหว่างสหภาพกับผู้บริหารของสายการบินไม่ประสบความสำเร็จในการแก้ไขข้อขัดแย้งเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงด้านค่าจ้างและสภาพแวดล้อมในการทำงาน

บริติช แอร์เวย์ส ประเมินว่า การผละงานประท้วงในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ได้สร้างความเสียหายให้กับสายการบินเป็นมูลค่าวันละประมาณ 7 ล้านปอนด์ แต่สายการบินเชื่อว่า เหตุการณ์นี้จะไม่ส่งผลกระทบมากนักต่อผลประกอบการตลอดทั้งปี

ขณะเดียวกันบริติช แอร์เวย์ส ต้องเตรียมรับมือกับการผละงานรอบสองในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยขณะนี้สายการบินกำลังพิจารณาตารางการบินสำหรับช่วง 4 วันข้างหน้า ขณะที่ทั้งสองฝ่ายยังไม่นัดเจรจาครั้งใหม่เพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้ง

บีเอระบุว่า ในช่วง 2 วันแรกของการผละงานที่ผ่านมานั้น สายการบินได้ให้บริการเที่ยวบินระยะไกล 273 เที่ยว หรือคิดเป็น 78% ของเที่ยวบินระยะไกล และเที่ยวบินระยะสั้น 442 เที่ยว หรือ 50% ของเที่ยวบินระยะสั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ