บริษัทวิจัยสหรัฐคาดยอดส่งออกทีวีทั่วโลกขยายตัว 8% ปีนี้ หลังดีมานด์ทีวีเทคโนโลยีใหม่ๆฟื้นตัว

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 24, 2010 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท DisplaySearch ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยของสหรัฐ คาดการณ์ว่า ยอดส่งออกทีวีทั่วโลกในปีพ.ศ.2553 จะขยายตัวขึ้น 8% จากปีที่แล้ว มาอยู่ที่ระดับ 228 ล้านเครื่อง เนื่องจากดีมานด์ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเชิงเทคโนโลยีแข็งแกร่งขึ้น รวมถึงผลิตภัณฑ์ทีวี 3-D และ LED

นายฮิรากาสึ โตริอิ รองประธานฝ่ายวิจัยตลาดของ DisplaySearch กล่าวในรายงานว่า การที่ผู้บริโภคในกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่นิยมเปลี่ยนไปใช้ทีวีจอแบนกันมากขึ้น และการที่ตลาดอุตสาหกรรมทีวีขยายตัวอย่างรวดเร็ว รวมถึงตลาดเกิดใหม่ เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ DisplaySearch ปรับเพิ่มคาดการยอดส่งออกทีวีทั่วโลกในปีนี้

นายโตริอิคาดว่า ยอดส่งออกทีวี LCD ทั่วโลกในปีนี้จะพุ่งขึ้น 29% จากปีที่แล้ว แตะที่ระดับ 180 ล้านเครื่อง เนื่องจากผู้ผลิตมีการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆอย่าง 3-D และ LED รวมทั้งเทคโนโลยีการเชื่อต่อกับอินเตอร์เน็ต ส่วนยอดส่งออกทีวีพลาสมาคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 6% ในปีนี้ สู่ระดับ 15 ล้านเครื่อง หลังจากหดตัวลง 2% ในปีที่แล้ว

ทั้งนี้ DisplaySearch ชี้ว่า ปัจจัยที่ทำให้ยอดส่งออกทีวีทั่วโลกมีแนวโน้มขยายตัวแข็งแกร่งในปีนี้มาจากราคาที่ปรับตัวลดลง โดยราคาทีวี LCD ในปีที่แล้วลดลง 24% จากปีพ.ศ.2551 ส่วนในปีนี้นั้น คาดว่าราคาเฉลี่ยของทีวี LCD จะลดลง 5% และราคาทีวีพลาสมาจะลดลง 10% สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ