ผู้บริหารโตโยต้าเผยยอดขายในสหรัฐพุ่ง 35% ในเดือนมี.ค. หลังใช้กลยุทธ์ด้านราคาดึงดูดผู้ซื้อ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 31, 2010 13:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อของสหรัฐรายงานว่า ยอดขายรถของบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ในสหรัฐอเมริกา พุ่งขึ้นราว 35% ในเดือนมีนาคม เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน หลังจากที่ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของโลกใช้มาตรการลดราคาครั้งใหญ่เพื่อจูงใจผู้ซื้อให้กลับมาเป็นลูกค้าของบริษัทอีกครั้ง หวังกระตุ้นยอดขายที่ทรุดลงอันเนื่องมาจากกรณีเรียกคืนรถหลายล้านคันทั่วโลก

รายงานระบุว่า จิม เลนทซ์ ประธานโตโยต้า มอเตอร์ เซลส์ ยูเอสเอ อิงค์ เป็นผู้เปิดเผยข้อมูลดังกล่าวนอกรอบการประชุม ซึ่งจัดโดยสมาคมผู้จำหน่ายยานยนต์แห่งชาติ และ ไอเอชเอส โกลบัล อินไซท์

ทั้งนี้ เมื่อต้นเดือนนี้ โตโยต้าได้เปิดตัวแคมเปญส่งเสริมการขายครั้งใหญ่ ซึ่งรวมถึงการไฟแนนซ์ 0% เป็นระยะเวลา 5 ปีสำหรับรถรุ่นขายดี อาทิ Camry และเมื่อรวมกับการโหมโฆษณา โตโยต้าจึงคาดว่ายอดขายเดือนมี.ค.ของโตโยต้าในสหรัฐจะเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 180,000 คัน ซึ่งเป็นจำนวนที่ดีดตัวขึ้นอย่างมากจากยอดขายที่ซบเซาในเดือนม.ค.และก.พ.

โดยข้อมูลจากบริษัทวิจัย ออโต้ดาต้า ระบุว่า ในเดือนก.พ. ยอดขายรถใหม่ของโตโยต้าร่วงลง 8.7% จากปีก่อน ทำให้โตโยต้าเป็นค่ายรถเดียวในบรรดาผู้ผลิตรถรายใหญ่ของญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ที่ทำยอดขายลดลงในสหรัฐอเมริกา

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า บริษัทรถยนต์รายใหญ่มีกำหนดที่จะเปิดเผยยอดขายในสหรัฐประจำเดือนมีนาคมในวันพฤหัสบดีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ