"จีเอ็ม" เผยยอดขายรถในประเทศจีนเดือนมี.ค.ทะยานขึ้น 68% จากปีก่อน

ข่าวต่างประเทศ Friday April 2, 2010 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจนเนอรัล มอเตอร์ส (จีเอ็ม) เผยยอดขายเดือนมี.ค.ในตลาดจีนทะยานขึ้น 68% จากปีที่ผ่านมา แตะ 230,048 คัน พร้อมทำสถิติทำยอดขายขยายตัวต่อเนื่อง 15 เดือนติดต่อกัน และส่งผลให้ยอดขายไตรมาสแรกเพิ่มขึ้น 71% แตะที่ 623,546 คัน

โดยในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ยอดขายรถยนต์รุ่นบูอิค เชฟโรเลต และคาดิแลค ที่ผลิตโดยบริษัทร่วมทุนอย่างเซี่ยงไฮ้ จีเอ็มถีบตัวขึ้น 89% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาแตะที่ 86,967 คัน ขณะที่อุปสงค์รถมินิแวนยังคงแข็งแกร่งเพราะได้รับอานิสงส์จากมาตรการจัดสรรเงินช่วยเหลือของรัฐบาลและการลดหย่อนภาษีในภาคอุตสาหกรรมยานยนต์

เควิน เวล ประธานและกรรมการบริหารของจีเอ็ม ไชน่า กรุ๊ป เผยว่า ความต้องการรถยนต์แบรนด์จีเอ็มกำลังขยายตัวดีขึ้น โดยเฉพาะรถยนต์รุ่นใหม่แกะกล่องอย่าง Chevrolet Cruze, Chevrolet New Sail และ Buick ExcelleXT กำลังได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ

ด้านบริษัท SAIC-GM-Wuling ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่ผลิตรถยนต์ขนาดเล็กของจีเอ็มรายงานยอดขายที่โตขึ้น 43% แตะระดับ 129,489 คัน ส่วน FAW-GM บริษัทร่วมทุนที่ผลิตรถบรรเทาขนาดเล็กรุ่นใหม่ของจีเอ็มทำยอดขายได้ 13,200 คัน

ทั้งนี้ จีนกลายเป็นตลาดยานยนต์ที่สามารถรองรับศักยภาพการเติบโตของจีเอ็มและผู้ผลิตรถระดับโลกรายอื่นๆได้ดีกว่าอดีตตลาดยักษ์ใหญ่รายอื่นๆ ซึ่งเมื่อเทียบยอดขายของจีเอ็มในสหรัฐที่เพิ่มขึ้นเพียง 21% ในเดือนมี.ค.อยู่ที่ระดับ 188,546 คัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ