World IT: ตลาดจับตาแอปเปิลเปิดตัว iPad ที่อเมริกา คาดทำยอดขายเบื้องต้นได้ 7 หมื่นเครื่อง

ข่าวต่างประเทศ Monday April 5, 2010 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอปเปิล เปิดตัวไอแพด (iPad) ในอเมริกาไปแล้วเมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่นักวิเคราะห์ประเมินว่า สตีฟ จ๊อบ ซีอีโอของแอปเปิลอาจจะประสบความสำเร็จในการฟื้นความต้องการคอมพิวเตอร์แบบแท็บเล็ตจากการเปิดตัวไอแพด และคาดการณ์ว่า แอปเปิลอาจจะทำยอดขายไอแพดเบื้องต้นในระดับตัวเลขที่แตกต่างกันไปตั้งแต่ 3000,000 ถึง 700,000 เครื่อง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานบรรยากาศการเปิดขายไอแพดว่า มีผู้คนเข้ารอซื้อไอแพดมากพอสมควรในหลายเมืองใหญ่ เช่น นิวยอร์ก, วอชิงตัน, บอสตัน, ซานฟรานซิสโก และลอสแองเจลิส แต่ก็มีจำนวนไม่มากเหมือนกับตอนที่แอปเปิลเปิดขายไอโฟนเมื่อปี 2550 อย่างไรก็ดี สาวกแอปเปิลจากทั่วโลกก็ลงทุนเดินทางมายังสหรัฐเพื่อซื้อไอแพดที่วางจำหน่ายในราคา 499 - 829 ดอลลาร์ ทางด้านสตีฟ วอสเนียค ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทก็มาเข้าคิวหน้าร้านของแอปเปิลที่แคลิฟอร์เนียช่วงเย็นวันศุกร์เช่นกัน

ไอแพดถือเป็นความพยายามของแอปเปิลที่จะปลุกปั้นคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตให้ได้รับความนิยม หลังจากที่คู่แข่งอย่างไมโครซอฟท์ไม่ประสบความสำเร็จกับผลิตภัณฑ์นี้ โดยแอปเปิลพัฒนาไอแพดจากพื้นฐานความสำเร็จของไอโฟนและไอพอด เพื่อให้ผู้บริโภคเต้มใจที่จะจ่ายเงินซื้อโน้ตบุ๊คต้นทุนต่ำนี้

รอรี เซลแลน โจนส์ ผู้สื่อข่าวสายไอทีของบีบีซี กล่าวถึงไอแพดว่าจะได้รับความนิยมในกลุ่มเล็กๆ เช่น ผู้ที่ชื่นชอบเครื่องแมคหรือผู้ที่นิยมสินค้าไอทีรุ่นใหม่ แต่ก็ยังมีคำถามตามมาว่า ตลาดจะใหญ่พอสำหรับสมาร์ทโฟนและสินค้ารุ่นใหม่นี้หรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ