"เอ็นทีที คอม" บริษัทไอทีจากญี่ปุ่นรุกขยายบริการเครือข่าย IP-VPN ทั่วโลก

ข่าวต่างประเทศ Friday April 16, 2010 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น (NTT Communications Corporation) หรือเอ็นทีที คอม ผู้ให้บริการโซลูชั่นไอทีจากญี่ปุ่นรุกขยายการให้บริการเครือข่าย IP-VPN ซึ่งเป็นเครือข่ายส่วนตัวแบบเสมือน (VPN) บนระบบอินเทอร์เน็ต (IP) ที่รองรับการทำงานของอินเทอร์เน็ตโปรโตคอล เวอร์ชั่น 4 (IPv4) และอินเทอร์เน็ตโปรโตคอล เวอร์ชั่น 6 (IPv6) เตรียมขึ้นแท่นเป็นบริษัทญี่ปุ่นแห่งแรกที่ให้บริการเครือข่าย IP-VPN ซึ่งใช้งานร่วมกับ IPv6 บนเทคโนโลยี Multi-protocol Label Switching (MPLS) ในเชิงพาณิชย์ทั่วโลก

โดยบริษัทเริ่มให้บริการเครือข่ายดังกล่าวในประเทศญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวัน ฮ่องกง และสิงคโปร์เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา ก่อนจะขยายการให้บริการไปยังประเทศอื่นๆ เป็นลำดับต่อไป

ทั้งนี้ บริการดังกล่าวจะทำให้ระบบ Arcstar(TM) Global IP-VPN ของเอ็นทีที คอมสามารถเชื่อมต่อการทำงานเข้ากับอินเทอร์เน็ตโปรโตคอลสองรุ่นผ่านโหมดการถ่ายโอนแบบประสานเวลา (STM) และระบบ Ethernet หรือการเชื่อมโยงชุมสายแบบข้ามระบบ ซึ่งจะช่วยให้อินเทอร์เน็ตโปรโตคอลทั้งสองรุ่นสามารถทำงานได้บนเครือข่ายเดียวกัน นอกจากนี้ ความที่เลขหมายไอพีแอดเดรสของ IPv4 ถูกใช้งานไปเกือบหมดแล้ว บรรษัทข้ามชาติหลายแห่งจึงมีความจำเป็นเพิ่มมากขึ้นในการใช้เครือข่ายที่สามารถทำงานร่วมกับ IPv6 ที่มีเลขหมายไอพีแอดเดรสให้ใช้งานได้ไม่จำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ