"แวลู ครีเอชั่น กรุ๊ป" รุกเดินหน้าโครงการพัฒนาแหล่งทรายน้ำมันครบวงจร

ข่าวต่างประเทศ Monday April 19, 2010 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แวลู ครีเอชั่น อิงค์ หรือ วีซีไอ บริษัทผู้พัฒนาโครงการแหล่งทรายน้ำมันในอัลเบอร์ตาพร้อมเดินหน้าโครงการพัฒนาแหล่งทรายน้ำมันครบวงจร หลังจากที่ศาลในเมืองอัลเบอร์ตา และกลุ่มเจ้าหนี้ของบีเอ เอนเนอร์จี หรือ บีเออี ซึ่งเป็นบริษัทลูกของแวลู ครีเอชั่น ได้เห็นชอบในแผนการชำระหนี้ของบริษัท

โดยขณะนี้บีเออีมีโครงการ merchant upgrader ที่มีกำลังการผลิตทรายน้ำมันราว 260,000 บาร์เรลต่อวัน รวมถึงแหล่งทรายน้ำมันขนาดใหญ่ในเขตอุตสาหกรรมฮาร์ทแลนด์ ซึ่งอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของเอ็ดมอนตัน และเมื่อเร็วๆนี้ วีซีไอประกาศถึงการจับมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับบีพี ("TdGP") เพื่อพัฒนาแหล่งทรายน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในชื่อ Terre de Grace (“TdG") ซึ่งอยู่ในเขตอะธาบาสก้า โดยแหล่งทรายน้ำมันแห่งนี้มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 10,000 บาร์เรลต่อวัน

นอกจากนี้ วีซีไอถือครองกรรมสิทธิ์โดยสมบูรณ์ในแหล่งทรายน้ำมันสำคัญแหล่งอื่นๆ ซึ่งรวมถึงแหล่งทรายน้ำมันไทรสตาร์ (Tristar) ทางตอนใต้ของฟอร์ทแมคเมอร์เรย์อีกด้วย

ด้านผู้ก่อตั้งและประธานของแวลู ครีเอชั่น กรุ๊ป ขานรับความเคลื่อนไหวของศาลและเจ้าหนี้ที่มีมติเห็นชอบต่อแผนการปรับโครงสร้างของบีเออี ซึ่งจะปูทางให้บริษัทสามารถเดินหน้าโครงการสำคัญสำหรับการสร้างองค์กรด้านทรายน้ำมันแบบครบวงจรได้อย่างราบรื่น ขณะเดียวกันก็แสดงความยินดีในการทำข้อตกลงเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับบีพีเพื่อพัฒนาแหล่งทรายน้ำมัน TdG

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ