JAL ขนผู้โดยสาร 500 คนจากมอสโกและโรมถึงญี่ปุ่นแล้ววันนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 20, 2010 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส (JAL) สามารถลำเลียงผู้โดยสาร 500 คนด้วยเที่ยวบิน 2 เที่ยวบินจากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย และกรุงโรม ประเทศอิตาลี มาถึงญี่ปุ่นแล้วในวันนี้ ซึ่งผู้โดยสารเหล่านี้ส่วนหนึ่งเป็นผู้โดยสารที่ติดค้างอยู่ที่ยุโรปอันเนื่องมาจากเหตุภูเขาไฟปะทุที่ไอซ์แลนด์จนทำให้สายการบินต่างๆต้องระงับการให้บริการด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัยในการบิน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เที่ยวบินที่ 442 ของ JAL ที่เดินทางจากกรุงมอสโกได้ลงจอดที่สนามบินนาริตะเมื่อเวลาประมาณ 8.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นในญี่ปุ่น โดยมีผู้โดยสารประมาณ 180 คนบนเครื่อง ซึ่งถือเป็นเที่ยวบินเข้า-ออกยุโรปเที่ยวบินแรกที่ให้บริการโดยสายการบินของญี่ปุ่นนับตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว โดยเครื่องบินลำดังกล่าวต้องบินอ้อมเพื่อเลี่ยงควันขี้เถ้าภูเขาไฟ

ส่วนเที่ยวบินจากกรุงโรมนั้น JAL ได้ส่งเครื่องบินโบอิ้ง 747 ซึ่งเตรียมพร้อมอยู่ที่นิวยอร์กไปยังกรุงโรม เพื่อรับผู้โดยสารประมาณ 320 รายด้วยเที่ยวบินพิเศษนี้ และได้ลงจอดที่สนามบินนาริตะก่อนช่วงบ่าย

รัฐมนตรีคมนาคมของสหภาพยุโรปได้ให้ความเห็นชอบเรื่องการเปิดให้บริการการบินในพื้นที่บางส่วนแล้ว โดยได้มีการแบ่งพื้นที่การบิน เพื่อป้องกันอันตรายจากเถ้าถ่านภูเขาไฟ

แหล่งข่าวในอุตสาหกรรมสายการบินระบุว่า เที่ยวบินที่เดินทางไปและออกจากยุโรปคาดว่า จะกลับเข้าสู่สภาพปกติอย่างเร็วสุดในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ หากสถานการณ์ต่างๆเป็นไปอย่างราบรื่น

JAL และออล นิปปอน แอร์เวย์ส (ANA) ได้ตัดสินใจยกเลิกเที่ยวบิน 14 เที่ยวบินขาไปและกลับจากลอนดอน ปารีส อัมสเตอร์ดัม และแฟรงเฟิร์ตแล้วในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ