สนามบินในสหราชอาณาจักรเปิดให้บริการอีกครั้งหลังจากทางการเห็นชอบกฎการบินใหม่

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 21, 2010 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สนามบินต่างๆในสหราชอาณาจักรได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งหลังจากที่รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับด้านการบินได้ตกลงที่จะดำเนินการตรวจสอบและใช้กฎระเบียบใหม่ด้านการบิน ขณะที่ขี้เถ้าจากภูเขาไฟในไอซ์แลนด์ที่ปะทุขึ้นมานั้นยังลอยตัวอยู่เหนือน่านฟ้ายุโรป

บริษัท เนชั่นแนล แอร์ ทราฟฟิค เซอร์วิสเซส ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมด้านการบินได้เปิดให้บริการอีกครั้ง ยกเว้นการบินในบริเวณตะวันตกเฉียงเหนือของสก็อตแลนด์ ซึ่งขี้เถ้าจากภูเขาไฟยังหนาทึบอยู่

อย่างไรก็ดี สนามบินฮีธโทรว์ในกรุงลอนดอนยังคงปิดทำการอยู่ เนื่องจากทางการมองว่ายังมีความเสี่ยงในเรื่องความปลอดภัยด้านการบินจากเถ้าถ่านภูเขาไฟอยู่ ขณะที่สนามบินในกรุงปารีส แฟรงเฟิร์ต และอัมสเตอร์ดัมได้เปิดให้บริการแล้ว

สำนักงานการบินพลเรือนสหราชอาณาจักร ระบุว่า กลุ่มผู้ผลิตเห็นพ้องว่า ความหนาแน่นของเถ้าภูเขาไฟยังคงมีอยู่ในระดับต่ำ ดังนั้นจึงมีการเปิดให้บริการเที่ยวบินได้อีกครั้ง อย่างไรก็ดี สายการบินต่างๆต้องดำเนินการตรวจสอบการประเมินความเสี่ยงของสายการบินเองด้วย รวมทั้งจัดระเบียบขั้นตอนในการปฏิบัติการเพื่อป้องกันความเสี่ยงที่ยังคงมีอยู่ ตลอดจนตรวจสอบหาความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากเถ้าภูเขาไฟอย่างเข้มงวดก่อนออกบิน และรายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับเถ้าภูเขาไฟให้ทราบด้วยเช่นกัน โดยทางสำนักงานก็จะทดสอบเถ้าภูเขาไฟจากทางอากาศและภาคพื้นดินต่อไป

สายการบินบริติช แอร์เวย์ส วางแผนที่จะให้บริการเที่ยวบินทางไกล 28 เที่ยวบินไปยังสหราชอาณาจักรอีกครั้งเย็นวานนี้ หลังจากที่ได้มีการออกมาตรฐานใหม่ออกมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ