สายการบินเอเชีย-ออสเตรเลียเปิดให้บริการเที่ยวบินไปยุโรปตามปกติวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 22, 2010 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินแควนตัส แอร์เวย์ส และสายการบินต่างๆในเอเชียกลับมาให้บริการเที่ยวบินไปยังยุโรปตามกำหนดการปกติในวันนี้ เนื่องจากยุโรปกลับมาเปิดน่านฟ้าอีกครั้ง หลังจากที่ควันขี้เถ้าจากภูเขาไฟในไอซ์แลนด์แผ่ปกคลุมท้องฟ้าหลายประเทศในยุโรปจนเป็นสาเหตุให้สายการบินต่างๆต้องยกเลิกเที่ยวบินถึงกว่า 1 แสนเที่ยวบินในช่วงหลายวันที่ผ่านมา

โดยสายการบินคาเธย์ แปซิฟิค ได้ให้บริการเที่ยวบินไปยังยุโรปแล้ว 9 เที่ยวบิน ขณะที่สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ก็จะเพิ่มเที่ยวบินไปยังยุโรปอีก 2 เที่ยวบินต่อวัน จากเที่ยวบินต่อวันโดยเฉลี่ยที่ 25 เที่ยวบิน

สายการบินโคเรียน แอร์ไลน์ส และไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์ส ก็จะให้บริการเที่ยวบินทั้งหมดในวันนี้ ส่วนออล นิปปอน แอร์เวย์ส ก็จะเพิ่มจำนวนเที่ยวบินไปยังลอนดอนและปารีสเช่นกัน ขณะที่แอร์ ไชน่า ก็จะเปิดให้บริการเที่ยวบินไปยังยุโรป 9 เส้นทาง

ยูโรคอนโทรลระบุว่า มีการยกเลิกเที่ยวบินกว่า 1 แสนเที่ยวบินนับตั้งแต่เหตุภูเขาไฟปะทุ ซึ่งรวมถึงเที่ยวบินจำนวน 5,500 เที่ยวบินเมื่อวานนี้

เมื่อวานนี้ สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมการบินอาจได้รับความเสียหายเป็นมูลค่าอย่างน้อย 1.7 พันล้านดอลลาร์จากการปิดน่านฟ้ายุโรปอันเนื่องมาจากเหตุการณ์ภูเขาไฟที่ไอซ์แลนด์ระเบิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ