"บีเอ็นพี พาริบาส์" เผยกำไรไตรมาสแรกพุ่ง 47% หลังซื้อสินทรัพย์ฟอร์ติส

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 6, 2010 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บีเอ็นพี พาริบาส์ เอสเอ ธนาคารรายใหญ่สุดของฝรั่งเศสเผยกำไรไตรมาสแรกทะยานขึ้น 47% หลังจากที่ธนาคารได้เข้าซื้อสินทรัพย์ของฟอร์ติส ขณะที่ยอดกันสำรองหนี้เสียปรับตัวลดลง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กำไรสุทธิของบีเอ็นพี พาริบาส์เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 2.28 พันล้านยูโร (2.93 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) จากระดับ 1.56 พันล้านยูโรในปีก่อนหน้านี้ และยังสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ในระดับ 1.63 พันล้านยูโร

ปัจจัยหนุนที่กระตุ้นให้บีเอ็นพี พาริบาส์ทำกำไรเพิ่มขึ้นมาจากการซื้อสินทรัพย์ในฟอร์ติสตั้งแต่ปีที่แล้ว รวมถึงการปรับลดเงินสำรองหนี้เสียในไตรมาสแรกลง 489 ล้านยูโรจากปีก่อนหน้านี้

ด้านซีอีโอของบีเอ็นพี พาริบาส์กล่าวว่า ผลประกอบการที่โดดเด่นของธนาคารในไตรมาสนี้สะท้อนให้เห็นถึงการดำเนินธุรกิจที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับบรรดาธนาคารยักษ์ใหญ่ระดับโลกรายอื่นๆ นอกจากนี้ การครอบครองสินทรัพย์ในฟอร์ติสยังช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจที่หลากหลายของธนาคารได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ หุ้นของบีเอ็นพี พาริบาส์ที่ซื้อขายในตลาดหุ้นฝรั่งเศสร่วงลง 15% ในปีนี้ ซึ่งน้อยกว่าหุ้นของซอคเจนที่ดิ่งลงกว่า 22% ขณะที่หุ้นของเครดิต อากริโคล ตกลง 18%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ