ไอวีทีเตรียมสาธิตโซลูชั่นบริการด้านสุขภาพบนมือถือระบบ 3G ครั้งแรกของโลก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 12, 2010 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไอวีที (IVT) ผู้ให้บริการด้านสุขภาพบนมือถือกับลูกค้าในประเทศจีนเตรียมสาธิตโซลูชั่นบริการด้านสุขภาพบนมือถือระบบ 3G เป็นครั้งแรกของโลกสำหรับสามโรคเรื้อรัง (โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ และโรคเบาหวาน) ที่งาน ATA 2010 และ INDO MEDICA ในเดือนพฤษภาคมนี้ หลังจากบริษัทเสร็จสิ้นการอัพเดทโซลูชั่นบริการด้านสุขภาพบนมือถือ (Mobile Health solution) (http://www.mhealthservice.com/) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยในการพัฒนาโซลูชั่นบริการด้านสุขภาพบนมือถือนั้น ไอวีทีได้โยกซอฟท์แวร์บนโทรศัพท์มือถือรุ่นเดิม (รุ่น S120) สำหรับระบบบริการด้านสุขภาพบนมือถือไปยังระบบปฏิบัติการ Windows Mobile และ Android ซึ่งสามารถรองรับระบบ 3G สามระบบ (CDMA 1X/EVDO, TD-SCDMA และ WCDMA) ได้ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการ Windows Mobile หรือ Android สามารถใช้โซลูชั่นบริการด้านสุขภาพบนมือถือได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่

นอกจากนี้ บริษัทได้เพิ่มระบบวัดน้ำตาลไร้สายเข้าไปในโซลูชั่นใหม่นี้ เพิ่มเติมจากระบบวัดความดันโลหิต ระบบเฝ้าติดตามการทำงานของหัวใจและระบบไหลเวียนโลหิต รวมถึงระบบวัดความเข้มข้นของออกซิเจน

ทั้งนี้ จากการพัฒนาโซลูชั่นดังกล่าวส่งผลให้ไอวีที คอร์ปอเรชั่น เป็นบริษัทแรกของโลกที่มีโซลูชั่นบริการด้านสุขภาพบนมือถือระบบ 3G สามระบบที่สามารถตรวจความดันโลหิต สภาพหัวใจ และระดับน้ำตาลในเลือดได้ในเวลาเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ