เฮอร์ชีย์เตรียมยื่นข้อเสนอซื้อแคดบิวรี หลังคราฟท์ได้เสนอวงเงินฮุบกิจการ

ข่าวต่างประเทศ Friday January 15, 2010 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เฮอร์ชีย์ โค เตรียมเดินหน้ายื่นข้อเสนอซื้อกิจการแคดบิวรี บริษัทผู้ผลิตขนมสัญชาติอังกฤษ ภายหลังจากที่คราฟท์ ฟู้ดส์ได้ยื่นข้อเสนอวงเงินเพื่อฮุบกิจการครั้งสุดท้ายให้แคดบิวรีพิจารณาในวันที่ 19 มกราคมนี้ หลังจากที่เริ่มยื่นข้อเสนอครั้งแรกไปเมื่อเดือนก.ย.ปีที่แล้ว

โดยแหล่งข่าวกล่าวว่า เฮอร์ชีย์กำลังอยู่ในระหว่างเจรจากับบริษัทผู้จัดอันดับความน่าเชื่อถือเมื่อช่วงที่ผ่านมาเกี่ยวกับวิธีการจัดทำโครงสร้างการกำหนดข้อเสนอซื้อกิจการโดยที่จะไม่สร้างความเสียหายต่ออันดับเครดิตหุ้นกู้ในระดับการลงทุน นอกจากนี้ เฮอร์ชีย์ยังได้ร่างจดหมายแสดงความจำนงในการขอเงินกู้หลายพันล้านดอลลาร์กับทางสถาบันปล่อยเงินกู้ชื่อดังอย่างเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค และแบงก์ ออฟ อเมริกา คอร์ป

ทั้งนี้ คราฟท์ได้ยื่นข้อเสนอซื้อกิจการแคดบิวรีในวงเงิน 1.09 หมื่นล้านปอนด์ ขณะที่สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (S&P) ได้จัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ของเฮอร์ชีย์ไว้ที่ระดับ A มีแนวโน้มเป็นลบ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คราฟท์สามารถยื่นข้อเสนอวงเงินซื้อกิจการให้แคดบิวรีพิจารณาได้จนถึงวันที่ 19 มกราคมนี้ตามข้อกำหนดทางกฎหมายของอังกฤษ ซึ่งเฮอร์ชีย์อาจต้องยอมรับว่าการซื้อกิจการแคดบิวรีให้มาอยู่ในครอบครองนั้นดูจะเป็นเรื่องที่ยากพอตัว ด้วยเงื่อนไขของวงเงินที่คราฟท์เสนอซื้อมาในราคาสูง แต่ถึงกระนั้นเฮอร์ชีย์ยังมีเวลาตัดสินใจที่จะเข้าร่วมการเสนอวงเงินเพื่อเป็นเจ้าของแคดบิวรีตั้งแต่วันที่ 20-23 มกราคมนี้

อย่างไรก็ดี หุ้นของเฮอร์ชีย์ที่ตลาดนิวยอร์กพุ่งสูงขึ้น 35 เซนต์เมื่อวานนี้ ขณะที่หุ้นแคดบิวรีทะยานขึ้น 1.2% และหุ้นคราฟท์ตกลงมา 11 เซนต์


แท็ก อังกฤษ   ขนม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ