ลูกเรือบริติชแอร์เวย์สรวมตัวประท้วงอีกครั้งหลังการเจรจากับสายการบินล้มเหลว

ข่าวต่างประเทศ Sunday May 30, 2010 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ลูกเรือของสายการบินบริติช แอร์เวย์ส รวมตัวกันอีกครั้งในวันนี้เพื่อประท้วงต่อต้านแผนการปลดพนักงานและการลดเงินเดือนของสายการบิน หลังจากที่การเจรจาก่อนหน้านี้ประสบความล้มเหลว

โดยการเจรจาระหว่าง วิลลี วอลช์ ซีอีโอของสายการบิน และผู้นำสหภาพแรงงานจบลงโดยไม่ได้ข้อสรุปใดๆ ส่งผลให้ทาง Advisory, Conciliation and Arbitration Service (ACAS) ซึ่งเป็นตัวกลางในการเจรจาต้องขอให้ทั้งสองฝ่ายจัดการเจรจาเพิ่มเติมเพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้น

พอลลีน ดอยล์ โฆษกหญิงของสหภาพแรงงาน กล่าวว่า "เราหวังอย่างยิ่งว่าจะมีการเจรจาเพิ่มเติมโดยเร็วที่สุด แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการกำหนดวันเจรจาแต่อย่างใด"

ทั้งนี้ ลูกเรือสายการบินบริติช แอร์เวย์ส หยุดงานประท้วงมาแล้วหลายระลอก โดยครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา และทางลูกเรือประกาศว่าจะรวมตัวประท้วงอีกครั้งในวันที่ 7 มิถุนายน หากยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ ซึ่งนักวิเคราะห์กล่าวว่าหากไม่เร่งแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ในปีนี้ทางสายการบินอาจมีผลประกอบการน้อยยิ่งกว่าปีที่แล้ว เนื่องจากแค่การประท้วง 2 ครั้งในเดือนมีนาคมก็ทำให้ทางสายการบินสูญเสียรายได้ไปแล้วกว่า 43 ล้านปอนด์ (62 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ