แอร์ไชน่าฉลอง 60 ปีสัมพันธ์จีน-สวีเดน หลังให้บริการเส้นทางบินปักกิ่ง-สต็อกโฮล์ม

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 2, 2010 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอร์ไชน่า (Air China) ร่วมฉลองครบรอบ 60 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างจีนและสวีเดนในงาน Sweden-China Innovation Week ซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงปักกิ่งระหว่างวันที่ 16-22 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยแอร์ไชน่าได้รับเกียรติให้เป็นสายการบินพิเศษสำหรับงานนี้ และจะช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างจีน-สวีเดนให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

แอร์ไชน่าเป็นสายการบินเพียงแห่งเดียวที่ให้บริการบินตรงระหว่างปักกิ่งและสต็อกโฮล์ม โดยทางสายการบินให้บริการเที่ยวบินไปสวีเดน 5 วันต่อสัปดาห์ และนอกเหนือจากเส้นทางปักกิ่ง-สต็อกโฮล์มแล้ว แอร์ไชน่า ยังให้บริการอีกหลายเที่ยวบินจากกว่า 50 เมืองในจีนมายังกรุงปักกิ่งเพื่อต่อเครื่องไปยังสต็อกโฮล์ม ช่วยให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางจากสวีเดนและกลับถึงสวีเดนได้ในวันเดียวกัน

ขณะเดียวกันผู้โดยสารชาวสวีเดนที่ใช้บริการแอร์ไชน่าจะได้รับความสะดวกสบายในการเปลี่ยนเครื่องที่ปักกิ่งเพื่อไปยังเมืองอื่นในเอเชียแปซิฟิกอย่างฮ่องกง โตเกียว และสิงคโปร์

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ปี 2493 สวีเดนและจีนได้กระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศผ่านการสร้างความร่วมมือในด้านต่างๆ ทั้งการวิจัยและพัฒนา การค้าระดับทวิภาคี รวมทั้งการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และการสร้างเครือข่ายสายการบินที่แข็งแกร่ง


แท็ก ปักกิ่ง   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ