Al Rayan Investment - SapuraCrest Petroleum ตั้งบริษัทร่วมทุนรุกธุรกิจพลังงานในกาตาร์

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 3, 2010 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Al Rayan Investment LLC ซึ่งเป็นที่ปรึกษาด้านการเงินและการลงทุนของบริษัท Masraf Al Rayan ประกาศจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในนาม SapuraCrest Qatar LLC กับบริษัท SapuraCrest Ventures Sdn Bhd ซึ่งเป็นบริษัทบริการน้ำมันและก๊าซจากมาเลเซีย เพื่อดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซในกาตาร์

โดยข้อตกลงการตั้งบริษัทร่วมทุนดังกล่าวนระบุว่า Al Rayan จะถือหุ้นในสัดส่วน 51% ขณะที่ SapuraCrest Ventures จะถือหุ้นที่เหลือจำนวน 49%

ดร.ฮุสเซน อัล-อับดุลลา ประธานบริษัท Masraf Al Rayan กล่าวถึงการร่วมทุนในครั้งนี้ว่า “การพัฒนาความร่วมมือครั้งนี้ก่อให้เกิดการประสานพลังกันอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ SapuraCrest Qatar เป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซในภูมิภาค ทั้งนี้ บริษัท Al Rayan Investment มีรากฐานที่มั่นคงในตลาดอยู่แล้ว และจะได้รับการเติมเต็มด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของ SapuraCrest Petroleum ในอุตสาหกรรมบริการน้ำมันและก๊าซ"

ด้านดาทุค ชาห์ริล ชัมซัดดิน รองประธานบริหารของ SapuraCrest Petroleum Berhad กล่าวว่า “กาตาร์เป็นประเทศที่มีศักยภาพอย่างมหาศาลสำหรับผู้ทำธุรกิจให้บริการน้ำมันและก๊าซ และ SapuraCrest Ventures ก็รู้สึกยินดีที่ได้พัฒนาความร่วมมือกับองค์กรที่มีความมั่นคงอย่าง Al Rayan Investment การจับมือกันครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความพยายามของเราในการขยายธุรกิจสู่ระดับโลกผ่านภูมิภาคตะวันออกกลางซึ่งเป็นตลาดหลักของอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ