World IT:นักวิเคราะห์คาด"แอปเปิล"เปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่แข่งกับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ของกูเกิล

ข่าวต่างประเทศ Monday June 7, 2010 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สตีฟ จ๊อบส์ ซีอีโอของ แอปเปิล อิงค์ อาจเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ในวันนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าจะเป็นการนำรุ่นเก่ามาปรับโฉมพร้อมเพิ่มลูกเล่นใหม่ๆ เข้าไปเพื่อทิ้งห่างโทรศัพท์มือถือระบบแอนดรอยด์ของ กูเกิล อิงค์

นักวิเคราะห์คาดว่าจ๊อบส์อาจเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ในวันนี้ เนื่องจากว่าจ๊อบส์มีกำหนดกล่าวสุนทรพจน์ในงานประชุมนักพัฒนาทั่วโลกของบริษัท ซึ่งเป็นเวทีที่เขามักใช้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ขณะเดียวกันแอปเปิลก็อัพเดทไอโฟนทุกฤดูร้อนมาตั้งแต่ไอโฟนเปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2550

ในการดึงดูดลูกค้าใหม่และกระตุ้นให้ผู้ใช้งานไอโฟนเดิมที่มีมากกว่า 50 ล้านคนขายไอโฟนรุ่นเก่าแล้วมาซื้อรุ่นใหม่แทนนั้น แอปเปิลอาจต้องขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดกับกูเกิลซึ่งกำลังโปรโมทโทรศัพท์มือถือที่ใช้ซอฟท์แวร์แอนดรอยด์ซึ่งกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์กล่าวว่าแอปเปิลยังคงได้เปรียบกูเกิลอยู่มากด้านการดาวน์โหลดเกมและแอพพลิเคชั่นต่างๆ โดยแอพพลิเคชั่นของไอโฟนมีให้เลือกถึง 200,000 แอพพลิเคชั่น ขณะที่ของระบบแอนดรอยด์มีเพียง 50,000 แอพพลิเคชั่น

ทั้งนี้ แอปเปิลเปิดตัวไอโฟนครั้งแรกในเดือนมิถุนายนปี 2550 จากนั้นได้เปิดตัวไอโฟนทรีจีในเดือนกรกฎาคมปี 2551 และเปิดตัวไอโฟนทรีจีเอสในเดือนมิถุนายนปี 2552


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ