เอ็นทีที คอม นำทัพบริษัทไอทีโชว์เครือข่ายอีเธอร์เน็ต 100 กิกะบิต/วินาทีที่งาน Interop Tokyo 2010

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 9, 2010 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ หรือเอ็นทีที คอม พร้อมด้วยบริษัท อินฟิเนอรา เจแปน (Infinera Japan) และไอเซีย คอมมิวนิเคชั่นส์ เค.เค. (Ixia Communications K.K.) ประกาศสาธิตบริการเครือข่ายอีเธอร์เน็ตความเร็ว 100 กิกะบิตต่อวินาทีเป็นครั้งแรกของโลกที่งานแสดงสินค้า Interop Tokyo 2010 ในระหว่างวันที่ 9-11 มิถุนายนนี้

โดยขณะนี้เครือข่ายอีเธอร์เน็ตความเร็ว 100 กิกะบิตต่อวินาทีพร้อมให้บริการในฐานะเครือข่ายหลักในชื่อ ShowNet เพื่อรองรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของผู้แสดงสินค้าและผู้ร่วมชมงาน Interop Tokyo 2010 หลังจากที่เพิ่งผ่านการทดสอบเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งการสาธิตการทำงานครั้งนี้จะนำเสนอสถาปัตยกรรมเครือข่ายอันทันสมัยสำหรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์และบริการมากมายหลากหลายประเภท

นอกจากนี้ เครือข่าย ShowNet มีสเปคอีเธอร์เน็ต 100GBASE-LR4 ซึ่งกำลังจะถูกยกเป็นมาตรฐานในกลางเดือนมิถุนายนนี้หลังผ่านการทดสอบอย่างละเอียดเพื่อพิสูจน์ประสิทธิภาพการส่งผ่านข้อมูล ศักยภาพการทำงาน และความผันผวนของเครือข่าย ซึ่งทางเอ็นทีที คอม อินฟิเนอรา เจแปน และไอเซีย คอมมิวนิเคชั่นส์ เค.เค. จะทำการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับประสิทธิภาพของเครือข่าย ShowNet และผลตอบรับของผู้ใช้ในงาน Interop Tokyo 2010 เพื่อนำมาพิจารณาถึงการเปิดให้บริการอีเธอร์เน็ต 100 กิกะบิตต่อวินาทีในอนาคต

ทั้งนี้ เครือข่ายอีเธอร์เน็ตสำหรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและส่งผ่านข้อมูลในปัจจุบัน ได้รับการออกแบบให้มีความเร็วสูงสุด 10 กิกะบิตต่อวินาที อย่างไรก็ตาม ปริมาณข้อมูลสะสมที่ส่งผ่านเครือข่ายโทรคมนาคมหลักและการเชื่อมต่อทั่วโลกทะลุหลายร้อยกิกะบิตต่อวินาทีไปแล้ว ปัจจุบันเทคโนโลยีที่รองรับเครือข่าย 10 กิกะบิตต่อวินาทีถูกนำไปใช้รับส่งข้อมูลขนาดใหญ่ แต่ยังจำเป็นต้องเพิ่มความเร็วในการรับส่งข้อมูลที่มีปริมาณมากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนั้นยังจำเป็นต้องเพิ่มประสิทธิภาพการรับส่งข้อมูลและการบริหารเครือข่ายให้ดีขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ