ฮอนด้าเผยระงับการผลิตที่โรงงาน 2 แห่งในจีนหลังเกิดเหตุประท้วงอีกรอบ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 9, 2010 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฮอนด้า มอเตอร์ เปิดเผยว่า บริษัทจะระงับการผลิตที่โรงงานในจีน 2 แห่งในวันนี้ เนื่องจากพนักงานที่โรงงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ของบริษัทได้ก่อเหตุประท้วงเพื่อขอขึ้นค่าแรง ซึ่งการระงับการผลิตครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วัน หลังจากที่บริษัทได้เปิดโรงงานผลิตอีกครั้งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เหตุประท้วงครั้งใหม่เกิดขึ้นเมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมาที่บริษัท Foshan Fengfu Autoparts Co. ในมณฑลกวางตุ้ง ซึ่งทำหน้าที่ในการผลิตและจัดส่งชิ้นส่วนให้กับฮอนด้า ซึ่งซัพพลายเออร์รายนี้มีผู้ถือหุ้นซึ่งเป็นพันธมิตรในการผลิตชิ้นส่วนของฮอนด้าคือ บริษัท ยูทากะ ไกเคน โค ถือหุ้นอยู่ 65% และอีก 35% ถือหุ้นโดยมูนสโตน โฮลดิ้งส์

บริษัท ยูทากะ ไกเคน เปิดเผยว่า ได้เจรจากับพนักงานอยู่เกี่ยวกับเรื่องการฟื้นการผลิต ขณะที่โฆษกของฮอนด้าปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นในรายละเอียดเรื่องการเจรจาต่อรอง โดยบอกแต่เพียงว่า บริษัทจะประเมินว่าจะกลับมาเริ่มการผลิตได้เมื่อไร

ทั้งนี้ ฮอนด้า ได้เปิดโรงงานประกอบรถยนต์ 4 แห่งในจีนอีกครั้งเมื่อวันศุกร์และวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังได้รับผลกระทบจากการที่พนักงานหยุดงานเพื่อประท้วงขอขึ้นค่าแรงมาตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ