โซนี่รุกตลาดโทรทัศน์ 3 มิติ เปิดขายวันแรกในญี่ปุ่นวันนี้ หวังดีมานด์พุ่งรับศึกฟุตบอลโลก

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 10, 2010 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท โซนี่ เริ่มจำหน่ายโทรทัศน์ 3 มิติในประเทศญี่ปุ่น เข่นเดียวกับบริษัทคู่แข่ง ด้วยความหวังว่า ดีมานด์จะเพิ่มขึ้นขณะที่การแข่งขันฟุตบอลโลกจะเปิดฉากขึ้นในวันพรุ่งนี้ โดยโทรทัศน์ 3 มิติรุ่นบราเวียที่โซนี่วางจำหน่ายมีด้วยกัน 2 รุ่น ซึ่งโทรทัศน์รุ่นดังกล่าวผลิตโดยใช้แก้วชนิดพิเศษที่จะช่วยให้ผู้ชมรายการนั้นมองเห็นภาพที่ปรากฎขึ้นมาในลักษณะที่มีมิติได้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า การแข่งขันในการทำตลาดโทรทัศน์ 3 มิติครั้งนี้คาดว่า จะรุนแรงมากยิ่งขึ้นในปีนี้ หลังจากที่พานาโซนิค และซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ได้เปิดตัวโทรทัศน์ 3 มิติไปในช่วงที่ลูกค้าตื่นตาตื่นใจกับภาพยนตร์ 3 มิติเรื่องต่างๆ และภาพยนตร์แนวไซไฟล่าสุดอย่าง Avatar

โซนี่คาดการณ์ว่า จะสามารถทำกำไรสุทธิได้เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปีในปีงบประมาณ 2553 เนื่องจากความต้องการโทรทัศน์ที่สูงขึ้น นอกจากนี้ บริษัทยังต้องการทำตลาดในส่วนของธุรกิจที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆอย่างโทรทัศน์ 3 มิติ และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับโทรทัศน์ 3 มิติ

ทั้งนี้ ราคาโทรทัศน์ 3 มิติหน้าจอ 40 นิ้วของโซนี่จะอยู่ที่ประมาณ 290,000 เยน ส่วนรุ่น 46 นิ้ว ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 350,000 เยน

โซนี่ได้เปิดตัวโทรทัศน์ 3 มิติอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ แต่ร้านค้าหลายแห่งได้เริ่มขายทีวีรุ่นดังกล่าวไปก่อนหน้านั้นแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ