"แวลู ครีเอชั่น" จับมือบีเอ เอนเนอร์จี รุกพัฒนาแหล่งน้ำมันในเขตอะธาบาสก้า

ข่าวต่างประเทศ Monday June 28, 2010 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แวลู ครีเอชั่น อิงค์ และ บีเอ เอนเนอร์จี อิงค์ รุกดำเนินโครงการขุดบ่อน้ำมันแบบ Steam Assisted Gravity Drainage (SAGD) และพัฒนาแหล่งไทรสตาร์ (TriStar) บนพื้นที่ทรายน้ำมันอะธาบาสก้า (Athabasca) ทางภาคใต้ของฟอร์ทแมคเมอร์เรย์ ในรัฐอัลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา โดยขณะนี้บริษัทอยู่ในระหว่างการยื่นเอกสารขออนุญาตดำเนินโครงการต่อทางคณะกรรมการอนุรักษ์แหล่งพลังงาน (Energy Resources Conservation Board: ERCB)

ประธานและซีอีโอของแวลู ครีเอชั่น กรุ๊ป กล่าวว่า โครงการนี้เป็นส่วนสำคัญของโครงการธุรกิจพิเศษซึ่งประกอบด้วยโครงการต่างๆ ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นตามลำดับ และถูกสร้างขึ้นเพื่อการบริหารงานอย่างฉับไว รวมถึงการบริหารด้านการเงินและความเสี่ยงอย่างรอบคอบ

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวจะมีการสร้างบ่อกักเก็บน้ำมันคุณภาพสูงสำหรับแหล่งไทรสตาร์ และยังแสดงให้เห็นถึงประโยชน์อันยิ่งยวดของการผสมผสานการขุดบ่อน้ำมันแบบ SAGD เข้ากับเทคโนโลยีอัพเกรดของวีซีไอ ซึ่งสามารถอัพเกรดบิทูเมนอิมัลชั่นเหนือบ่อน้ำมันได้โดยตรง การผสมผสานดังกล่าวจะช่วยลดความซับซ้อนของกระบวนการลง ทำให้เกิดความได้เปรียบในเรื่องต้นทุนการดำเนินงาน อีกทั้งยังช่วยลดการปล่อยก๊าซพิษและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วย


แท็ก ภาคใต้   rain  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ