นิสสันเตรียมเพิ่มการผลิตรถอีก 2 เท่าที่โรงงานในอินโดนีเซีย หวังเจาะตลาดอาเซียน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 29, 2010 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคาร์ลอส กอส์น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท นิสสัน มอเตอร์ เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนที่จะเพิ่มการผลิตรถยนต์ที่อินโดนีเซียอีก 2 เท่าในอินโดนีเซีย เพื่อให้อินโดนีเซียเป็นฐานการผลิตในตลาดอาเซียน

สำนักข่าวซินหัวรรายงานว่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของนิสสัน กล่าวว่า บริษัทวางแผนที่จะเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตรถในอินโดนีเซียเป็น 1 แสนคันต่อปีในปี 2555 เนื่องจากทำเลที่ตั้งและสภาพแวดล้อมของอินโดนีเซียเหมาะสมสำหรับการเป็นฐานการผลิต นอกจากนี้ สถิติการเป็นเจ้าของรถที่ยังอยู่ในระดับต่ำของอินโดนีเซียก็ทำให้อินโดนีเซียเป็นตลาดรถที่มีแนวโน้มดี

นายกอส์น กล่าวต่อไปว่า อินโดนีเซียมีความเหมาะสมมากในการเป็นฐานการผลิตของนิสสัน ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถเจาะตลาดส่งออกในกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียนได้ ซึ่งตลาดดังกล่าวมีแนวโน้มการขยายตัวสูง ขณะที่ตลาดรถของอินโดนีเซียก็มีโอกาสที่จะขยายตัวอย่างรวดเร็วกว่าประเทศกำลังพัฒนาอื่นๆ เช่น บราซิลและไทย เนื่องจากอัตราการเป็นเจ้าของรถที่อยู่ในระดับต่ำ นอกจากนี้ นิสสันยังจะเพิ่มจำนวนดีลเลอร์ และปริมาณการส่งออก

รองประธานาธิบดีโยพี ฮิดายัต ของอินโดนีเซีย กล่าวว่า สภาพแวดล้อมและเงื่อนไขต่างๆในอินโดนีเซียช่วยดึงดูดให้นิสสันเพิ่มการลงทุนในประเทศ ซึ่งนิสสันได้ขอให้รัฐบาลอินโดนีเซียช่วยลดต้นทุนในการขนส่งวัตถุดิบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ