เกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพจัดงาน "NANO KOREA 2010" พร้อมเปิดฉากเดือนส.ค.นี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 7, 2010 08:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีใต้เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมและนิทรรศการนาโนเทคโนโลยีนานาชาติ ครั้งที่ 8 (the 8th International Nanotech Symposium & Exhibition) หรือ NANO KOREA 2010 ที่เมืองโกยาง ประเทศเกาหลีใต้ ในระหว่างวันที่ 18 — 20 สิงหาคมนี้

โดยงานดังกล่าวจะมุ่งเน้นไปที่การหลอมรวมเทคโนโลยีอุตสาหกรรมหลัก 4 สาขา ได้แก่ นาโน, ระบบไฟฟ้าเครื่องกลจุลภาค (MEMS), อิเล็กทรอนิกส์แบบพิมพ์ (printed electronics) และการเลเซอร์ (laser machining) ซึ่งงานในปีนี้จะนำเสนอแนวคิดและแนวทางปฏิบัติ เพื่อการบรรลุเป้าหมายด้านพลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้นาโนเทคโนโลยีภายใต้ธีมงาน “นาโนเทคโนโลยีเพื่อโลกสีเขียว"

นอกจากนี้ งาน Nano Korea Exhibition จะจัดขึ้นพร้อมกับงาน Printed Electronics Tech & Industry Expo และงาน Micro/MEMS Exhibition & Conference with LaserKorea ซึ่งร่วมกันจัดขึ้นโดยเกาหลี ญี่ปุ่น และเยอรมนี โดยภายในงานจะมีการจัดเตรียมบูธประมาณ 450 บูธสำหรับผู้แสดงสินค้า 250 รายจาก 20 ประเทศ และคาดว่า จะมีผู้เข้าร่วมชมงานมากกว่า 10,000 คนจาก 40 ประเทศทั่วโลก ร่วมถึงบริษัทชั้นนำของเกาหลีอย่างซัมซุง (Samsung) แอลจี (LG) และฮันวา (Hanhwa) จะนำเสนอความก้าวหน้าและผลิตภัณฑ์นาโนเทคโนโลยีในงานนี้ด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ